Phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

Thứ bảy, 07/10/2023 15:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sau Lễ phát động Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận, Hoàn Kiếm sẽ chọn những tuyến phố đặc thù như phố đi bộ, phố sách, phố ẩm thực, trung tâm thương mại, chợ truyền thống… để gắn biển công nhận ''tuyến phố không dùng tiền mặt'', từ đó nhân rộng trên địa bàn.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt. 

Sáng 7/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hà Nội, Sở Công Thương tổ chức Lễ phát động Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải...

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh, với xu thế của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, việc thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử, chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong thời đại mới. Hiện nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt dần trở nên phổ biến với nhiều tầng lớp nhân dân trong xã hội, từ nhân viên văn phòng, tiểu thương đến những người lao động tự do; từ hoạt động thương mại đến dịch vụ công; từ thành phố đến nông thôn…

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Lễ phát động. 

Việc triển khai tuyến phố không dùng tiền mặt có ý nghĩa quan trọng, là điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn thành phố được trải nghiệm những hình thức thanh toán mới, hiện đại. Qua đó, giúp người dân dần tiếp cận nhanh các ứng dụng, tiện ích trong thời đại số, góp phần xây dựng các công dân số, xây dựng xã hội số; từng bước hỗ trợ đưa phương thức thanh toán số trở thành công cụ thanh toán chủ yếu trong quá trình giao dịch mua bán hàng hóa của người dân, tạo động lực cho sự phát triển của các dịch vụ thanh toán số thông minh. Cùng với đó, tuyến phố không dùng tiền mặt cũng sẽ góp phần nâng cao tính minh bạch trong thanh toán, đa dạng mạng lưới bán hàng, dần hoàn thiện cơ sở dữ liệu người tiêu dùng, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Sự kiện "Thanh không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm" diễn ra từ 7-8/10/2023 với sự tham dự của một số sở ngành liên quan cùng 10 ngân hàng và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đăng ký tham gia.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023 của TP Hà Nội và là sự kiện mở đầu cho việc triển khai diện rộng thanh toán không dùng tiền mặt tại tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Thủ đô.

Sau sự kiện này, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục tuyên truyền rộng rãi, khuyến khích người dân, các tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận, đặc biệt tại các tuyến phố đi bộ tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt; tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh, lành mạnh.../. 

Tú Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực