Phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau

Thứ tư, 13/10/2021 03:03
(ĐCSVN) - Tiếp tục chương trình làm việc tại TP Hồ Chí Minh, ngày 12/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ các đại biểu đại diện cho hơn 10.000 doanh nhân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. (Ảnh: Báo chính phủ)

Cùng dự buổi gặp mặt có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại buổi gặp, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết, dù khó khăn do dịch bệnh, nhưng doanh nhân luôn chung sức, đồng lòng, chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân vượt qua khó khăn.

Trong đợt dịch vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tích cực với các hoạt động thiện nguyện nổi bật như: ATM Gạo, ATM Oxy, ATM F0 chống dịch, ATM - Túi thuốc cứu người, ATM Hiến máu cứu người, ATM Yêu thương, chương trình 100.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, mô hình ATM Oxy, ATM F0 chống dịch, ATM gạo của Hội đã và đang được nhân rộng ở các tỉnh, thành phố trên cả nước, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Hội cũng tích cực vận động kinh phí mua kit xét nghiệm nhanh COVID-19, ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị y tế, máy thở, khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, xe cấp cứu… để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Tại buổi gặp gỡ, các doanh nhân đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục có các cơ chế, chính sách và các gói hỗ trợ doanh nghiệp để tiếp sức vượt qua khó khăn hiện nay.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Chủ tịch nước chia sẻ với những thiệt hại của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam do đại dịch COVID-19 và bày tỏ trân trọng, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân dù khó khăn nhưng vẫn thực hiện lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, đóng góp để thực hiện an sinh xã hội.

Chủ tịch nước đánh giá cao các doanh nghiệp, doanh nhân đã vươn lên mạnh mẽ, khắc phục khó khăn, nỗ lực sản xuất và giữ chân lao động; biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân dù khó khăn nhưng vẫn thực hiện lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, đóng góp để thực hiện an sinh xã hội.

Nhắc lại lời dạy của Bác năm 1954, thời điểm đất nước hết sức khó khăn về kinh tế, đó là chúng ta có quyết tâm, chúng ta nhất định khôi phục được kinh tế, nâng cao được đời sống của toàn dân, Chủ tịch nước cho rằng, hào khí, năng lực của lớp trẻ và các thế hệ doanh nhân đàn anh đi trước sẽ là những nền tảng quan trọng đưa đất nước ta phát triển thời gian đến, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ tới doanh nhân trẻ cần thấm nhuần, hun đúc tinh thần yêu nước của thế hệ cha ông, có lòng tự hào và tự tôn dân tộc.

Chủ tịch nước cho rằng, doanh nhân cần phát huy tinh thần đoàn kết để giữ gìn sự gắn bó, tương trợ lẫn nhau. Cùng với đó là cần có ý chí, tôi rèn bản lĩnh vượt lên mọi hoàn cảnh và có khả năng ganh đua với doanh nhân trẻ thế giới; thúc đẩy khởi nghiệp đưa doanh nghiệp và đất nước phát triển…

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, Chủ tịch nước cho biết sẽ ghi nhận, để cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tập trung tháo gỡ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển.

*Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện viện hạng 1, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2017…/.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực