Philippines: Ít nhất 39 người thiệt mạng vì bão Vamco

Thứ sáu, 13/11/2020 16:47
(ĐCSVN) – Bão Vamco đã gây ra lũ lụt tồi tệ cho thủ đô Manila và các tỉnh lân cận ở Philippines. Tính đến ngày 13/11, số người thiệt mạng vì bão Vamco đã lên tới 39 người.
 Lực lượng cứu hộ đưa các em nhỏ ra khỏi khu vực bị ngập lụt  bởi bão Vamco. (Ảnh: AP)

Trong khi hàng nghìn người đã được cứu sống, lực lượng quân đội vẫn đang tiếp tục nỗ lực giải cứu người dân ở những khu vực mực nước còn cao. Theo người phát ngôn của Cơ quan giảm thiểu rủi ro và Quản lý thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC), ông Mark Timbal, cơ quan này sẽ chỉ ngừng tìm kiếm và cứu hộ khi các quan chức địa phương thông báo đã cứu được tất cả những người mất tích.

Trong khi đó, theo Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Philippines Gilbert Gapay, số người thiệt mạng vì bão Vamco đã lên đến 39 người và 32 người vẫn còn mất tích.

Bão Vamco đã quét qua khu vực phía bắc Manila, giữa các tỉnh Bulacan và Pampanga vào đêm 11/11, rạng sáng 12/11, làm đổ nhiều cột điện, cây cối và phá hủy nhiều nhà cửa.

Hơn 350.000 người dân đã được sơ tán an toàn, chủ yếu họ được di dời khỏi các khu vực ven biển và vùng trũng thấp trước khi bão đổ bộ. Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Philippines cho biết, hơn 100.000 người đã được giải cứu, trong đó có 41.000 người ở thủ đô Manila.

Ít nhất 3,8 triệu hộ gia đình đã mất điện ở khu vực Manila và các tỉnh lân cận. Đến nay, điện đã được khôi phục ở một số khu vực và dự kiến sẽ được khôi phục hoàn toàn trong 3 ngày. Các văn phòng chính phủ, các lớp học đã phải đóng cửa trong ngày 13/11.

Bão Vamco là cơn bão thứ 21 đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Một số hình ảnh về bão Vamco ở Philippines:

 Nước ngập đến tận nóc nhà ở  tỉnh Rizal . (Ảnh: AP)

Người dân nỗ lực thoát khỏi vùng nước lũ. ( Ảnh: PA)
 Lực lượng cứu hộ nỗ lực đưa người dân đến nơi an toàn.  (Ảnh: Marco Chavez)

 

Kiều Giang (theo AP, France24)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực