Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng làm việc tại Tuyên Quang

Chủ nhật, 04/04/2010 10:30

 Ảnh: Chinhphu.vn

Chiều 3/4, đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc đã làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã biểu dương những thành tựu Tuyên Quang đã đạt được trong thời gian vừa qua, mặc dù ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, tàn phá của thiên tai, hạn hán, nhưng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết khắc phục khó khăn, có chính sách, giải pháp và bước đi phù hợp, đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng với tốc độ cao đạt 14,5% , đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được kết quả quan trọng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ Đảng viên được nâng lên. Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng đã trao đổi với tỉnh Tuyên Quang về công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, công tác xuất khẩu lao động, phòng chống tham nhũng, lãng phí, công tác cai nghiện ma tuý... cần phải có những giải pháp lâu dài và bền vững.

Để phát triển kinh tế theo cơ cấu công nghiệp- dịch vụ- nông lâm nghiệp, như mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng lưu ý tỉnh Tuyên Quang cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư (nhất là dự án nhà máy bột giấy và giấy An Hoà, nhà máy xi măng Tân Quang, nhà máy sản xuất phôi thép, nhà máy thuỷ điện Chiêm Hoá...). Đồng thời, tỉnh cần huy động vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tại các khu, điểm du lịch theo quy hoạch, gắn với quảng bá, thu hút khách du lịch, trọng tâm là Khu di tích lịch sử và sinh thái Tân Trào, Khu di tích suối khoáng Mỹ Lâm, Khu du lịch sinh thái Nà Hang. Mặt khác, Tuyên Quang cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, bảo đảm vững chắc an ninh lương thực, thâm canh các loại cây trồng để đạt năng suất cao, thực hiện tốt kế hoạch trồng rừng, đi đôi với quản lý bảo vệ rừng. Bên cạnh đó, tỉnh cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kinh tế- xã hội, chỉnh trang đô thị, chuẩn bị những điều kiện cần thiết, trong lộ trình đưa thị xã Tuyên Quang lên thành phố trong thời gian tới.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến thăm và tặng quà cho 4 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Châu Sơn, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực