Phối hợp chuẩn bị tốt các nội dung kỳ họp bất thường của Quốc hội

Thứ ba, 09/01/2024 19:23
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, hầu hết các nội dung liên quan đến chương trình của Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã được chuẩn bị cơ bản, đáp ứng yêu cầu để trình Quốc hội sẽ xem xét, quyết định.

Chiều 9/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 29 sau 1,5 ngày làm việc.

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành các nội dung của phiên họp định kỳ trong tháng 1/2024. Qua kết quả phiên họp, hầu hết các nội dung có liên quan đến chương trình của Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã được chuẩn bị cơ bản đáp ứng yêu cầu để trình Quốc hội xem xét, quyết định.

Toàn cảnh phiên họp của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (Ảnh: Phạm Thắng) 

Riêng đối với dự án Luật các tổ chức tín dụng (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội cho biết, qua thảo luận, các ý kiến về cơ bản đã thống nhất về cách thức tiếp cận. Vào ngày 12/1 tới, căn cứ vào kết quả phiên họp ngày 9/1, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp thêm một phiên bổ sung để cho ý kiến về dự án Luật này. Nhấn mạnh tinh thần phối hợp cao nhất để trình Quốc hội xem xét, thông qua dự án Luật tại Kỳ họp bất thường tới đây, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo các cơ quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để hoàn thiện dự án Luật.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phối hợp với các ủy ban để ban hành thông báo kết luận về các nội dung Phiên họp sớm nhất để các cơ quan có cơ sở tổ chức thực hiện.

Trước đó, trong phiên họp chiều nay, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh trình bày Báo cáo về việc tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi). Theo đó, trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ Sáu, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế đã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan hữu quan nghiên cứu tiếp thu, chỉnh lý, giải trình ý kiến của các đại biểu Quốc hội, ý kiến tham gia của các cơ quan, tổ chức có liên quan để hoàn thiện dự thảo Luật trên tinh thần kỹ lưỡng, chặt chẽ. Báo cáo về việc tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật nêu rõ các nội dung đã tiếp thu, chỉnh lý so với Kỳ họp thứ Sáu; các nội dung xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội... 

Tiếp đó, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi); nghe đại diện Chính phủ báo cáo làm rõ hơn một số nội dung của dự thảo Luật. 

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã kết luận về nội dung này./.

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực