Quân chủng Hải quân hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh 135 tấn gạo và 25 tỷ đồng chống dịch COVID-19.

Chủ nhật, 26/09/2021 17:30
(ĐCSVN) - Sau hơn 1 tuần triển khai phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19" do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng phát động, các đơn vị trong toàn Quân chủng Hải quân đã quyên góp hỗ trợ 135 tấn gạo, cùng 25 tỷ đồng ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 26/9, tại TP. Hồ Chí Minh, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân do Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân làm trưởng đoàn đã đến trao 135 tấn gạo và 25 tỷ đồng hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Thủ trưởng Đoàn công tác giao nhiệm vụ cho các lái xe trước giờ xuất phát.

(Ảnh: Quang Tiến). 

Theo đó, số gạo hỗ trợ được cán bộ Hải quân trực tiếp thu mua từ các vựa gạo của tỉnh Đồng Tháp; Vùng 2 Hải quân chịu trách nhiệm vận chuyển đi theo đường thủy về cảng Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh. Ngay sau khi cập cảng toàn bộ số gạo đã được các xe vận tải quân sự Hải quân chở đến các điểm tập kết bàn giao ngay cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh.

 Thời gian qua,phong trào tình nguyện tham gia chống dịch và các hoạt động thiện nguyện của lực lượng Hải quân đã lan tỏa từ các đồng chí sỹ quan cấp tướng đến mọi cán bộ, chiến sĩ, được nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao. Quân chủng Hải quân coi đó là sự tri ân những công lao, đóng góp, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; với bộ đội Trường Sa, Nhà giàn DK1 trong nhiều năm qua. Cán bộ, chiến sĩ toàn Quân chủng mong muốn TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng vượt qua khó khăn, hồi phục và phát triển kinh tế-xã hội sau đại dịch COVID-19./.

Công Hoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực