Quan hệ Việt Nam - Algeria, biểu hiện của tình bạn bè bền vững

Thứ năm, 14/01/2010 22:29
Untitled 1

Chiều nay (14/1), tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Algeria Chikhi Cherif tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Algeria Chikhi Cherif

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Chikhi Cherif cùng chia sẻ, Việt Nam và Algeria có quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp, quan hệ này là biểu hiện sinh động của “tình bạn bè bền vững”.

Tiềm năng và lợi thế hợp tác giữa Việt Nam và Algeria còn rất lớn, hai nước cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác nhằm khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế của mỗi nước vì sự phát triển chung và mong muốn của nhân dân mỗi nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Thủ tướng đề nghị, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Chikhi Cherif phối hợp tích cực với các bộ, ngành hữu quan của hai nước để xây dựng, triển khai các chương trình hợp tác cụ thể giữa Việt Nam và Algeria.

“Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngài Đại sứ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”, Thủ tướng nói.

Đại sứ Chikhi Cherif bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam; đặc biệt là sự thành công của Việt Nam trong đối phó với khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu.

“Algeria mong muốn được hợp tác sâu rộng và hiệu quả hơn nữa với Việt Nam” là Thông điệp của Tổng thống và Thủ tướng Algieria gửi tới các nhà lãnh đạo Việt Nam, Đại sứ Chikhi Cherif cho biết.

Đại sứ Chikhi Cherif khẳng định, trong thời gian tới sẽ xúc tiến và triển khai cuộc họp của Ủy ban hỗn hợp hai nước nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hiết mình tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước trong nhiệm kỳ công tác.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực