Quản lý dịch vụ Internet nhằm đảm bảo sự an toàn và lành mạnh cho người sử dụng

Thứ năm, 17/06/2010 11:38

(ĐCSVN) - Ngày 16/6/2010, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới bài báo “Rải rác các mối lo ngại tại Việt Nam” đăng tải trên Google, trong đó cáo buộc Việt Nam ban hành quy định mới về quản lý các điểm kinh doanh Internet tại Hà Nội là “để kiểm soát người sử dụng Internet”. 

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói: "
Việt Nam được coi là một trong các quốc gia có tốc độ tăng trưởng Internet cao nhất thế giới. Từ năm 2000, số lượng người truy cập Internet tại Việt Nam đã tăng gấp 100 lần. Việt Nam hiện có gần 24 triệu người truy cập Internet, chiếm 27,89% dân số, cao hơn mức trung bình của Châu Á (18%). Hà Nội là thành phố có mức độ phủ sóng Internet cao nhất, với hơn 60% dân số truy cập mạng.

Tuy nhiên, việc sử dụng Internet rộng rãi cũng nảy sinh nhiều bất cập, đặc biệt là liên quan đến hoạt động kinh doanh của các đại lý Internet. Nhiều thông tin đăng tải trên Internet mang nội dung tiêu cực như kích động bạo lực, đồi trụy, không lành mạnh, trái thuần phong mỹ tục… Những nội dung này có tác động xấu tới người sử dụng Internet, trong đó đa số là giới trẻ.

Ngày 26/4/2010, UBND thành phố Hà Nội đã ra Quyết định số 15/2010/QĐ-UBND ban hành Quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet tại các đại lý Internet trên địa bàn thành phố Hà Nội. Quyết định này nhằm đảm bảo sự an toàn và lành mạnh cho người sử dụng Internet tại các điểm dịch vụ Internet công cộng trong thành phố Hà Nội. Không có sự cản trở hay trở ngại nào đối với việc thực thi quyền tự do thông tin của người dân đã được quy định trong pháp luật Việt Nam.

Ở Việt Nam, quyền tự do thông tin, tự do ngôn luận được bảo đảm và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Những lo ngại cho rằng “chính phủ đe dọa tự do chính kiến trên mạng và một thế giới Internet mở” là không có cơ sở”./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực