Quốc hội rút ngắn 3 ngày họp để tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ bảy, 24/07/2021 18:32
(ĐCSVN) - Chiều 24/7, Quốc hội bỏ phiếu thông qua Tờ trình điều chỉnh chương trình Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Chương trình sẽ được rút ngắn 3 ngày so với dự kiến và bế mạc vào ngày 28/7.
 Quốc hội rút ngắn 3 ngày họp để tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN

Theo đó, với 477/480 đại biểu có mặt, tương đương 95,59% tổng số đại biểu Quốc hội bỏ phiếu đồng ý, Quốc hội đã thông qua Tờ trình điều chỉnh chương trình Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV.

Trình bày báo cáo, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh, trước tình hình phức tạp, khó lường của dịch bệnh, các cơ quan hữu quan, bộ ngành cần tập trung cao độ cho công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh.

Trong những ngày qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Chính phủ đã chủ động, khẩn trương, làm việc cả ngày và đêm; luôn thường trực tại Nhà Quốc hội để phối hợp chặt chẽ, trao đổi thống nhất phương án, tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại biểu Quốc hội để chỉnh lý hoàn thiện đảm bảo các dự thảo nghị quyết trình Quốc hội biểu quyết thông qua.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh trước diễn biến của dịch, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, cân nhắc đến phương án điều chỉnh chương trình Kỳ họp thứ Nhất để đảm bảo hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình kỳ họp với chất lượng tốt nhất, thời gian ngắn nhất, tạo điều kiện cho các đại biểu Quốc hội là lãnh đạo các địa phương, các ngành chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, đề nghị của các cơ quan hữu quan, căn cứ tình hình thực tế và quy định tại điều 7 nội quy Kỳ họp Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận, quyết định điều chỉnh chương trình làm việc của kỳ họp từ ngày 25/7 đến khi bế mạc. Theo đó, bố trí Quốc hội làm việc cả ngày Chủ nhật 25/7; giảm một ngày thảo luận ở hội trường của một số nội dung về tài chính ngân sách đầu tư công, chương trình mục tiêu quốc gia; tận dụng 1 ngày thời gian của nội dung nhân sự; kéo dài thời gian một số phiên họp sau 11h30 hoặc sau 17h00.

Có đại biểu ý kiến đề nghị tiếp tục lồng ghép một số nội dung vào phiên thảo luận về kinh tế - xã hội để có thể rút ngắn thêm 1 ngày. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết việc điều chỉnh chương trình đã được cân nhắc rất kỹ nên xin phép Quốc hội cho giữ nguyên như điều chỉnh.

Theo chương trình, ngày mai (Chủ nhật), Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường cả ngày về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước 6 tháng cuối năm và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 (trong đó có nội dung về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID -19 trong thời gian tới)./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực