Sẽ kiện toàn chức danh Chủ tịch nước tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Thứ hai, 26/08/2024 16:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, theo Nghị quyết của Trung ương, tại Kỳ họp thứ 8 (tháng 10/2024), Quốc hội sẽ kiện toàn chức danh Chủ tịch nước.

 Chiều 26/8, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Thông tin tới báo chí, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, kỳ họp đã diễn ra thành công tốt đẹp, các nhân sự được tiến hành phê chuẩn đạt sự tín nhiệm rất cao.

Quốc hội đã tiến hành bầu Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2021-2026 và phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng Chính phủ; 2 Bộ trưởng: Tư pháp và Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo. Ảnh: PT. 

Đề cập đến công tác kiện toàn nhân sự cấp cao thời gian tới, ông Bùi Văn Cường cho biết, theo Nghị quyết của Trung ương thì tại Kỳ họp thứ 8 (tháng 10/2024) Quốc hội sẽ bầu chức danh Chủ tịch nước.

Về một số chức danh mới được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm ở Kỳ họp này, Tổng thư ký Quốc hội cho biết, chức danh Bộ trưởng Bộ Tài chính sẽ do Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc kiêm nhiệm cho đến khi kiện toàn Bộ trưởng mới, còn chức danh Bộ trưởng Bộ Ngoại giao sẽ do Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiêm nhiệm.

Thông tin thêm về nội dung này, Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Hải cho biết, theo dự kiến của Trung ương, từ nay đến hết năm 2024 sẽ tập trung kiện toàn các chức danh lãnh đạo cấp cao và cấp ủy chính quyền các cấp, nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ phát triển  kinh  - xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.

Bà Nguyễn Thanh Hải cho hay, việc kiện toàn nhân sự để đảm bảo cho hệ thống chính trị hoàn thiện hơn, đoàn kết hơn, nhịp nhàng hơn, mạnh hơn, hoạt động hiệu lực hiệu quả hơn và tạo điều kiện thuận lợi hơn, tốt hơn cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, tăng cường gắn bó với Nhân dân, củng cố lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước.

“Bác Hồ từng nói cán bộ là cái gốc của công việc và rất trọng yếu, quyết định mọi việc. Công tác cán bộ hiện nay được bố trí theo định hướng có lên, có xuống, có vào, có ra, theo yêu cầu nhiệm vụ, nhu cầu công tác và năng lực hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân cụ thể””, bà Nguyễn Thanh Hải nói.

Trưởng Ban Công tác đại biểu cũng nhấn mạnh, việc Quốc hội phê chuẩn 3 Phó Thủ tướng và 2 Bộ trưởng nhằm đạt được mục đích nêu trên và đã đạt được sự đồng thuận, nhất trí cao khi có số phiếu của đại biểu Quốc hội – những người đại diện của nhân dân, thông qua trên 90%; thể hiện ý Đảng, lòng dân./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực