Sơ kết giao ước thi đua cụm các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Thứ năm, 27/07/2023 09:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, 6 tháng đầu năm 2023, các tỉnh trong Cụm miền Đông Nam bộ đã thi đua thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên.
 Hội nghị sơ kết thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2023 cụm Thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ (Ảnh: Quang Nhân) 

Ngày 26/7, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Cụm Thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ tổ chức sơ kết thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2023. Đại diện lãnh đạo UBND, Ban Thi đua - Khen thưởng các tỉnh: Bình Phước, Bình Dương, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh tham dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - Trần Tuệ Hiền (Cụm trưởng Cụm Thi đua) khẳng định, trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức song 6 tháng đầu năm 2023, các tỉnh trong Cụm miền Đông Nam bộ đã thi đua thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên.

Việc tổ chức các phong trào thi đua gắn với triển khai nhiệm vụ chính trị, đồng thời gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm theo Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và HĐND các tỉnh đề ra.

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế 6 tháng đầu năm 2023 của Cụm thi đua miền Đông Nam Bộ đã đạt những thành quả nhất định: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 5,32%, Trong đó, Ninh Thuận đứng đầu Cụm với tốc độ tăng trưởng tăng 7,95%, Bình Thuận tăng 7,76%, Bình Phước tăng 7,27%, Tây Ninh tăng 4,07%, Đồng Nai tăng 4,01%, Bình Dương tăng 3,76%, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 2,41%. Thị trường xuất khẩu hồi phục và tăng trưởng khá đưa kim ngạch xuất khẩu của các tỉnh trong Cụm đạt 33 tỷ 107,23 triệu USD.  

Trong 6 tháng đầu năm 2023, thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài của các tỉnh trong Cụm, tỉnh Bình Dương vẫn là tỉnh đứng top đầu trong thu hút đầu tư (trong nước đạt 35.302 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài đạt 943 triệu USD).

Một số phong trào thi đua ra đời và phát huy hiệu quả tại địa phương như “Chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025” của tỉnh Bình Dương, “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến” của thành phố Đồng Xoài (Bình Phước), “Khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của quê hương Bình Thuận”...

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - Trần Tuệ Hiền đã tặng hai căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách của tỉnh Bình Thuận (Ảnh: Quang Nhân)

Với vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã gợi mở một số nội dung để các địa phương thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2023. Đó là các tỉnh tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị, bảo đảm đúng quy định, kịp thời, công khai, minh bạch, tạo hiệu ứng tích cực, có sức lan tỏa; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, biểu dương, nhân rộng các mô hình hay, những điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt”. Các tỉnh cần tập trung quyết liệt công tác thu ngân sách; giải ngân vốn đầu tư công; tiếp tục rà soát, tháo gỡ các rào cản, vướng mắc cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh, khơi thông điểm nghẽn về huy động, sử dụng nguồn lực trong nền kinh tế. Các địa phương chú trọng phát triển toàn diện và đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo đảm gắn kết hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường...

Dịp này, UBND tỉnh Bình Phước đã tặng hai căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách của tỉnh Bình Thuận./.

Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực