Sự chủ động của Trung tâm Báo chí góp phần vào thành công của Đại hội XIII

Thứ sáu, 16/04/2021 17:42
(ĐCSVN) – Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đánh giá cao sự chủ động của Trung tâm Báo chí, của hệ thống báo chí trong và ngoài nước trong việc tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, được dư luận đồng tình, phấn khởi đón nhận.
leftcenterrightdel
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và chỉ đạo Hội nghị. 

Chiều 16/4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Trung tâm Báo chí và Trưng bày sách báo Đại hội XIII của Đảng. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và các đồng chí thành viên Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.

Hội nghị đã nghe đồng chí Trần Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ Báo chí- Xuất bản báo cáo về kết quả hoạt động Trung tâm Báo chí Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, tại Đại hội XIII của Đảng, việc tổ chức, vận hành Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng được thực hiện chủ động, khoa học, bài bản, kỹ lưỡng; cơ sở vật chất, kỹ thuật, điều kiện phục vụ của Trung tâm Báo chí được trang bị đầy đủ, hiện đại, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động tác nghiệp, đưa tin về Đại hội. Có nhiều điểm quan trọng, điểm mới phù hợp với bối cảnh thực tế trong công tác tổ chức vận hành Trung tâm Báo chí tại Đại hội lần này.

Do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Báo chí đã xây dựng và triển khai phương án thông tin theo hình thức trực tuyến đối với phóng viên quốc tế. Phương án này vừa bảo đảm yêu cầu về phòng chống, dịch COVID-19, đồng thời vẫn cung cấp nhanh và nhiều thông tin về Đại hội đến với bạn bè quốc tế. Đối với phóng viên trong nước và các phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam, việc kiểm tra, xét nghiệm COVID-19 được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định.

Trung tâm Báo chí đã triển khai xây dựng không gian trưng bày sách, báo trang trọng, phong phú, sinh động và hấp dẫn ngay tại sảnh Hội trường Đại hội. Khu trưng bày sách báo rộng trên 300m2 với trên 1800 đầu sách, 8000 bản sách của trên 30 nhà xuất bản trưng bày theo 5 chủ đề (Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc; Thành tựu đổi mới; Biển đảo quê hương; Sách giải thưởng sách Quốc gia) và nhiều ấn phẩm báo chí...

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu kết luận Hội nghị. 

Trong thời gian diễn ra Đại hội và sau khi bế mạc Đại hội, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền các nội dung như: Ý nghĩa, tầm quan trọng của đại biểu...tại khu vực hoạt động của Trung tâm Báo chí Đại hội. Việc phỏng vấn, trả lời phỏng vấn bảo đảm đáp ứng yêu cầu đề ra.

Theo thống kê sơ bộ từ ngày 20/01 đến ngày 10/02/2021, có tổng cộng 9.559 tin/bài trên báo chí liên quan tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, dư luận trong nước và quốc tế về Đại hội XIII là 2. 690 bài; công tác tổ chức: 1.694 bài; nhân sự Đại hội: 1.456 bài; phiên thảo luận Đại hội: 1.076 bài; phiên khai mạc Đại hội: 736 bài; chỉ đạo, điều hành và triển khai các biện pháp phòng chống COVID- 19: 537 bài; phiên bế mạc Đại hội: 458 bài; phiên trù bị Đại hội: 389 bài; các hoạt động, sự kiện bên lề Đại hội: 326 bài; tuyên truyền về dấu ấn các nhiệm kỳ trước: 197 bài.

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí và các đơn vị phối hợp thống nhất nhận định, công tác tổ chức và vận hành Trung tâm Báo chí, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thông tin tuyên truyền, phục vụ Đại hội XIII của Đảng trên báo chí đã được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, trong đó công tác chỉ đạo, định hướng thông tin tuyên truyền trên báo chí được thực hiện thường xuyên, bài bản, khoa học, chặt chẽ và có nhiều đổi mới, sáng tạo, vừa bảo đảm tính định hướng, tính chuẩn xác, vừa góp phần giảm thiểu tối đa tình trạng thông tin thiếu định hướng, sai sự thật, gây ảnh hưởng tới công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội, qua đó góp phần tích cực vào thành công chung của Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đánh giá cao sự chủ động của Trung tâm Báo chí, của hệ thống Báo chí trong và ngoài nước trong việc tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, được dư luận trong đảng viên và nhân dân đồng tình, phấn khởi đón nhận.

Đồng chí cũng cho rằng, làm tốt vừa là động lực, vừa là áp lực để trong thời gian tới cần tập trung làm tốt hơn. Yêu cầu trước mắt cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phản ánh niềm tin, khí thế, quyết tâm thực hiện thật tốt, sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống; công tác tổ chức, quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; phản ánh, nêu bật các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình hành động cách mạng thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng họp từ ngày 25/01/2021 đến ngày 01/02/2021, tại Thủ đô Hà Nội. Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển” và ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, nhân dân và đất nước, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra; góp phần vào thành công của Đại hội có đóng góp của các lực lượng làm công tác thông tin, tuyên truyền, trong đó vai trò quản lý, điều hành, hướng dẫn, tổ chức cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp, đưa thông tin về Đại hội của Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng có ý nghĩa rất quan trọng.

“Việc chúng ta tổ chức tổng kết hoạt động của Trung tâm Báo chí, trưng bày sách báo hôm nay cũng như phát hành cuốn “Kỷ yếu Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng” có ý nghĩa rất thiết thực để tổng kết hoạt động thông tin, tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng, đồng thời là tư liệu, kinh nghiệm quý báu để phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác báo chí, truyền thông ở các kỳ Đại hội tiếp theo và các sự kiện quan trọng của đất nước” – đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Quang cảnh Hội nghị. 

Đồng chí cũng khẳng định, những kết đạt được vừa qua là sự nỗ lực, cố gắng rất đáng trân trọng của các cơ quan báo chí truyền thông và sự đồng hành, phối hợp nhịp nhàng đồng bộ của các cơ quan, đơn vị sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao, tính chủ động khi thực hiện các nhiệm vụ được phân công của mỗi đồng chí thành viên và bộ phận phục vụ của Trung tâm Báo chí cùng với hoạt động phong phú, sinh động trưng bày sách báo, phát hành tem, triển lãm ảnh. Đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực Ban Bí thư cũng như sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và các ban, bộ, ngành liên quan; các cơ quan, đơn vi các tỉnh, thành ủy đảng ủy trực thuộc Trung ương đã quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ hiệu quả trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền về Đại hội, cung cấp thông tin, trả lời phỏng vấn để Trung tâm báo chí, các cơ quan báo chí các tuyên truyền về Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn các cơ quan chủ quản báo chí, các cơ quan báo chí, đặc biệt là các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên trong nước và quốc tế đã rất nỗ lực tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong suốt thời gian tác nghiệp và đưa tin về Đại hội. Đặc biệt, biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của các đồng chí lãnh đạo thành viên và bộ phận giúp việc phục vụ Trung tâm Báo chí, của Ban Tổ chức trưng bày sách báo cũng như triển lãm ảnh, phát hành tem, với phương pháp làm việc bài bản, khoa học, sáng tạo, hiệu quả, đóng góp vào thành công chung của Đại hội./.

Tin, ảnh: Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực