Tạo điều kiện để người có công có cuộc sống tốt hơn

Thứ tư, 06/03/2019 21:56
(ĐCSVN)- Chiều 6/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).
Hình ảnh tại buổi tiếp. (Ảnh: TTXVN)

Quận Hải Châu là địa phương có truyền thống anh hùng cách mạng, có công lao đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hằng năm, quận luôn tổ chức các đoàn điều dưỡng, thăm quan cho người có công với cách mạng, thương bệnh binh... Đầu năm 2019, quận Hải Châu tiếp tục tổ chức hai đoàn người có công cách mạng đi thăm phía Bắc và phía Nam với nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Công tác chăm sóc người có công với cách mạng luôn được Quận uỷ UBND, HĐND quận quan tâm, đôn đốc, phối hợp với các cơ quan để làm tốt công tác này. Cán bộ, công chức thường xuyên nắm bắt rõ đời sống của các đối tượng thuộc diện người có công với cách mạng để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Tại buổi tiếp, các thành viên trong đoàn đều bày tỏ vui mừng và xúc động được Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tri ân người có công với cách mạng cả nước nói chung và quận Hải Châu nói riêng; vui mừng được Thủ tướng Chính phủ giành thời gian tiếp, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; bày tỏ tâm nguyện luôn sống xứng đáng  với truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động được gặp mặt đoàn đại biểu người có công với cách mạng quận Hải Châu; biểu dương và đánh giá cao sự hy sinh xương máu, đóng góp công sức của người có công với cách mạng quận Hải Châu trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Thủ tướng nêu rõ, người cán bộ cách mạng cần luôn gắn bó với nhân dân, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tri ân những hy sinh xương máu, đóng góp cho sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Thủ tướng hoan nghênh quận Hải Châu đã tổ chức chuyến đi có ý nghĩa cho đoàn, thể hiện sự quan tâm đến các đối tượng chính sách; phấn đấu để các gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức bình quân của người dân địa phương. Nhấn mạnh, sự nghiệp cách mạng có thành công như ngày nay là nhờ sự đóng góp của những người có công với cách mạng, Thủ tướng nêu rõ, Đảng, Nhà nước luôn có nhiều chính sách, pháp luật để người có công với cách mạng có cuộc sống tốt hơn. Thực tiễn, những chính sách đó đã và đang đi vào cuộc sống. Đây là nguyên tắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Thủ tướng mong tinh thần này luôn được các cấp, các ngành thấm nhuần, quan tâm nhất là đối với người già, người có công với cách mạng, gia đình chính sách.

Thủ tướng cũng mong muốn các gia đình người có công với cách mạng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, giữ gìn phẩm chất, là tấm gương đạo đức giáo dục con cháu, trung thành với lý tưởng cha ông; tiếp tục là tấm gương quý để giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng phong trào ở địa phương.  Cùng với đó là tham gia giám sát, góp ý để Đảng bộ, chính quyền phục vụ người dân tốt hơn. 

Thủ tướng lưu ý chính quyền quận Hải Châu cần tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn; làm tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, làm tốt các chính sách chăm sóc người có công với cách mạng./.

​PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực