Tập huấn kỹ năng viết, biên tập bản tin phục vụ sinh hoạt chi bộ khu vực phía Nam

Thứ ba, 28/11/2023 15:36
(ĐCSVN) - Ngày 28/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng viết, biên tập bản tin phục vụ sinh hoạt Chi bộ khu vực phía Nam với sự tham gia của lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị tham mưu lĩnh vực công tác biên tập, phát hành bản tin phục vụ sinh hoạt Chi bộ thuộc Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy.

 

Đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc. (Ảnh: CM)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, trải qua gần 35 năm hoạt động, các bản tin chi bộ của Trung ương và địa phương đã khẳng định vai trò quan trọng, thiết thực đối với các chi bộ và đảng viên ở cơ sở trong việc cung cấp thông tin cần thiết, chính thống, có định hướng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng, quan điểm về những vấn đề thời sự chính trị, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; tăng cường đoàn kết, nhất trí trong Đảng, sự đồng thuận của xã hội; góp phần đấu tranh phản bác các tư tưởng, quan điểm sai trái, thù địch.

“Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay, tình hình thế giới và trong nước tiếp tục có những diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường, một số diễn biến vượt qua dự báo, tác động không nhỏ tới tư tưởng, tâm trạng xã hội; đặt ra những yêu cầu phải tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo nói chung, trong đó có việc đổi mới, nâng cao chất lượng các bản tin, tài liệu và phương pháp tuyên truyền.”- đồng chí Phan Xuân Thủy phân tích.

Để nâng cao chất lượng bản tin phục vụ sinh hoạt chi bộ cũng như bản tin của Ban Tuyên giáo các cấp, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay, đồng chí Phan Xuân Thủy đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, chủ động trao đổi những vấn đề vướng mắc với báo cáo viên và đồng nghiệp để nắm sâu những vấn đề đặt ra. Gắn những nội dung được tiếp thu qua các chuyên đề với thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo; thực hiện biên soạn, phát hành bản tin phục vụ sinh hoạt chi bộ cũng như các bản tin khác của các cấp ủy đảng để làm tốt hơn các nhiệm vụ chính trị được giao. Ban Tổ chức hội nghị thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch; tiếp thu, tổng hợp ý kiến góp ý, đề xuất của các đại biểu, kịp thời báo cáo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương.

Các đại biểu dự Hội nghị. (Ảnh: CM)

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương truyền đạt chuyên đề về "Một số kỹ năng, nghiệp vụ công tác viết, biên tập tin, bài trên bản tin phục vụ sinh hoạt Chi bộ"; đồng chí Vũ Trọng Hà, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương báo cáo chuyên đề về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác, ngăn chặn, xử lý thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới". Theo Ban Tổ chức, đây là những vấn đề cơ bản, quan trọng, gắn với thực tiễn công tác biên tập bản tin phục vụ sinh hoạt Chi bộ hiện nay. 

Thông qua hội nghị tập huấn, các đại biểu được nâng cao nhận thức, cập nhật kịp thời những kiến thức mới, kỹ năng cần thiết cho đối với công tác viết, biên tập tin, bài trên bản tin phục vụ sinh hoạt chi bộ. Từ đó, nâng cao chất lượng và phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ biên tập trong lĩnh vực công tác tư tưởng, lý luận cũng như trên lĩnh vực đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực