Tập trung tìm kiếm cán bộ, chiến sĩ bị mất tích trong vụ sạt lở đất tại Quảng Trị

Chủ nhật, 18/10/2020 21:36
(ĐCSVN)- Phó Thủ tướng chỉ đạo, nhiệm vụ cấp bách lúc này là phải tập trung tìm kiếm những cán bộ, chiến sĩ bị mất tích trong vụ sạt lở đất tại Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 (Quân khu 4), ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa. Đồng thời, lực lượng chức năng tìm kiếm những người dân còn mất tích trong các vụ sạt lở đất, cứu chữa những người bị thương.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi người dân tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: VGP) 

Ngày 18/10, Đoàn công tác Trung ương do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã đến tỉnh Quảng Trị chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tại đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp thị sát, thăm hỏi, động viên nhân dân tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Mưa lớn trong những ngày qua đã khiến địa phương này nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung bị ngập sâu trong nước. Theo báo cáo ban đầu, mưa lũ đã làm 37 người chết, 19 người mất tích, 15 người bị thương. Lũ lên nhanh khiến 80/124 xã, phường, thị trấn với trên 53.700 hộ/175.300 người bị ngập lụt, trong đó các lực lượng chức năng đã triển khai sơ tán trên 11.000 hộ/34.700 người đến các địa điểm an toàn. Mưa lũ lớn trên diện rộng cũng đã khiến hơn 316 ha lúa bị ngập, bồi lấp; hơn 1.300 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập, trôi; nhiều điểm sạt lở tại Quốc lộ 9D, Quốc lộ 15D, tuyến Quốc lộ 49C, tuyến Quốc lộ 9, tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây…

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị ở UBND huyện Cam Lộ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Những ngày qua, tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, khó lường. Lượng mưa rất lớn tập trung trong thời gian ngắn đã gây ra những vụ sạt lở đất, lũ quét, lũ ống tại khu vực miền núi, úng lụt nghiêm trọng ở vùng đồng bằng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho nhân dân. Phó Thủ tướng đã chuyển lời thăm hỏi, chia buồn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến người dân các xã miền Trung nói chung và người dân Quảng Trị nói riêng, đặc biệt là đối với các gia đình có người bị thiệt mạng do mưa lũ. Phó Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng làm việc trong điều kiện hết sức khó khăn...

Phó Thủ tướng chỉ đạo, nhiệm vụ cấp bách lúc này là phải tập trung tìm kiếm những cán bộ, chiến sĩ bị mất tích trong vụ sạt lở đất tại Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 (Quân khu 4), ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa. Đồng thời, lực lượng chức năng tìm kiếm những người dân còn mất tích trong các vụ sạt lở đất, cứu chữa những người bị thương. Hiện nay, tất cả các khu vực nguy hiểm phải được rà soát, đặc biệt là những nơi dễ xảy ra sạt lở, lũ ống, lũ quét, kiên quyết sơ tán tất cả dân cư, không để bị động, bất ngờ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục chăm lo, thăm hỏi người dân, nhất gia đình có người thiệt mạng, người bị thương do thiên tai; hỗ trợ kịp thời, không để hộ dân nào khó khăn về lương thực, thực phẩm, nước uống, bảo đảm vệ sinh an toàn, không để dịch bệnh xảy ra; tăng cường thực hiện phương châm “4 tại chỗ”; phối hợp với lực lượng của Trung ương triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn; chuẩn bị các phương án chủ động ứng phó mọi tình huống có thể xảy ra trong thời gian tới./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực