Thái Lan: Phe "áo đỏ" lại biểu tình tại Băngcốc

Thứ bảy, 03/04/2010 14:47

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan và các nguồn tin nước ngoài, phong trào "áo đỏ" do Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) ngày 3/4 đã bắt đầu cuộc biểu tình mới trên các đường phố ở thủ đô Băngcốc (Bangkok) trong động thái mới nhất nhằm yêu cầu Thủ tướng Abixít Vâygiagiva (Abhisit Vejjajiva) giải tán Hạ viện và tổ chức bầu cử.

Từ khoảng 10 giờ 20 (giờ địa phương), những người biểu tình chia làm hai nhóm đã đổ ra từ "đại bản doanh" của phe "áo đỏ" ở Cầu Phan Phá (Phan Fah), trung tâm Băngcốc. Một đoàn đi bộ hướng về giao lộ Rátchơpraxông (Rathchprasong), trong khi một đoàn xe hướng tới Đại lộ Vibavađi (Vibhavadhi).

Trước giờ biểu tình, UDD cho biết sẽ thực hiện các cuộc tuần hành tại nhiều điểm nhằm gây “bất ngờ” cho chính phủ và Trung tâm giữ gìn hòa bình và trật tự, cơ quan đang thực thi nhiệm vụ giám sát tình hình an ninh tại các điểm biểu tình. Ông Nátthavạt Xaicua (Natthawat Saikua), một thủ lĩnh của UDD, cũng dọa sẽ kéo dài chiến dịch biểu tình đòi giải tán Hạ viện tới Tết té nước Xỏngcơran (Songkran), tết năm mới của người Thái vào các ngày 12 - 15/4.

Theo UDD, cuộc tuần hành hôm nay sẽ là cuộc biểu dương lực lượng lớn nhất kể từ khi phe "áo đỏ" khởi động chiến dịch này cách đây khoảng 20 ngày. Trước đó ngày 2/4, Phó Thủ tướng phụ trách an ninh Xuthép Thauxuban (Suthep Thaugsuban) đã triệu tập một cuộc họp với các cơ quan an ninh và thực thi pháp luật để bàn các bước ứng phó, trong đó có cả khả năng ban bố tình trạng khẩn cấp. Ông Xuthép nói chính phủ không thể đáp ứng yêu cầu giải tán Hạ viện trong hai tuần vì việc này cần ít nhất 9 tháng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực