Thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thứ ba, 05/07/2022 19:06
(ĐCSVN) - Ngày 5/7, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2915-QĐ/TU về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
 Hà Nội và các địa phương quyết tâm triển khai dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội

Theo đó, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội làm Trưởng ban. Thành phố cũng mời đại diện các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông Vận tải, Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh tham gia Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội theo đúng Nghị quyết của Quốc hội khóa XV, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và quy định pháp luật có liên quan, bảo đảm tổng thể, đồng bộ, tiến độ, chất lượng.

Đồng thời, chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành vào năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027; lãnh đạo, chỉ đạo công tác phối hợp với các cơ quan trung ương và các tỉnh có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Trước đó, cuối tháng 6, Thường trực Thành ủy Hà Nội cho ý kiến thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Tại hội nghị, các ý kiến đều thống nhất cao coi đây là dự án đặc biệt quan trọng, phải huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị thực hiện với quyết tâm cao nhất; 7 quận, huyện có dự án đi qua đã tiến hành xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo, dự kiến nội dung, khối lượng công việc, tính chất thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng.

Các đại biểu nhận định thời gian thực hiện dự án chỉ có khoảng 5 năm, tiến độ rất nhanh, đòi hỏi phải được thực hiện với quyết tâm chính trị rất cao của các cấp, các ngành và toàn thành phố. Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô chính là “thước đo” năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và là uy tín của thành phố.

Các ý kiến cũng thống nhất cao phải thành lập Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền, bố trí người phát ngôn để thống nhất thông tin về dự án; coi làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự ủng hộ, thống nhất cao của các cấp, các ngành và dư luận xã hội, nhân dân có ý nghĩa quyết định đối với thành công của dự án.

Thay mặt Thường trực Thành ủy, đồng chí Đinh Tiến Dũng khẳng định, đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội là dự án trọng điểm quốc gia; có ý nghĩa rất quan trọng, khắc phục một trong những hạn chế lớn nhất của Vùng Thủ đô nhiều năm qua là khả năng liên kết; tạo động lực mới mang tính chiến lược trong phát triển Thủ đô và Vùng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Vành đai 4-Vùng Thủ đô có dự kiến tổng chiều dài 111,2 km. Điểm đầu nằm trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai (địa phận xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn), điểm cuối nằm trên đường cao tốc Nội Bài-Hạ Long (địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh)./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực