Thêm 1,2 triệu liều vắc xin AstraZeneca về đến Việt Nam

Thứ sáu, 23/07/2021 13:48
(ĐCSVN) - Sáng 23/7, Công ty cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) cho biết, có thêm 1.228.500 liều vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca được chuyển về Việt Nam vừa đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Đây là lần giao vắc xin thứ 5 và cũng là lượng vắc xin lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Hiện, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 3,1 triệu liều, tương đương với khoảng 37% tổng lượng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca trong nước. Số còn lại đến từ Cơ chế COVAX và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước.

leftcenterrightdel
Vắc xin COVID-19 của AstraZeneca. (Ảnh: AFP)

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường châu Á mới nổi cho biết: Lượng vắc xin mà chúng tôi đã mang về trong tháng 7 cho thấy nỗ lực tăng tốc cung ứng của AstraZeneca nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam.

Tổng cộng đã có gần 8,6 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam, hiện chiếm 76% nguồn cung vắc xin COVID-19 trên cả nước.

AstraZeneca Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vắc xin về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể.

Các chuyến đưa vắc xin về gần đây đánh dấu sự gia tăng năng lực cung ứng của AstraZeneca cho châu Á-Thái Bình Dương, thông qua bảy chuỗi cung ứng được thiết lập trong khu vực.

Sắp tới, hàng chục triệu liều vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca sẽ tiếp tục được mang về Việt Nam theo Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vaccine này của VNVC.

Vắc xin COVID-19 của AstraZeneca là loại vắc xin COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế.

Chỉ trong vòng vài tháng kể từ khi đi vào sử dụng trên thế giới, vắc xin này đã ngăn ngừa khoảng 450.000 ca nhập viện và cứu sống khoảng 60.000 người. Vắc xin của AstraZeneca đã được chứng minh là dung nạp tốt và có hiệu quả cao trong việc chống lại tất cả các mức độ nghiêm trọng của bệnh ở tất cả người trưởng thành trong các thử nghiệm lâm sàng và bằng chứng thực tế gần đây từ hàng chục triệu người cũng cho thấy vắc xin làm giảm bệnh nặng và nguy cơ nhập viện hơn 80% sau liều đầu tiên.

Vaccine COVID-19 của AstraZeneca cũng đã chứng minh mức độ bảo vệ cao đối với các biến thể Delta và Alpha, bao gồm hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta.

Đã có hơn 700 triệu liều vaccine COVID-19 AstraZeneca đã được cung ứng cho 170 quốc gia trên toàn thế giới./.

 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực