Thi bơi chải Bạch Hạc nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ năm, 22/04/2010 14:53
Sáng 22/4, tại Ngã ba sông Bạch Hạc, TP Việt Trì (Phú Thọ) Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010 đã tổ chức Hội thi bơi chải Bạch Hạc năm 2010.

Đây là lần thứ hai tỉnh Phú Thọ tổ chức với quy mô hoành tráng, đồng thời cùng là một trong những hoạt động năm trong chuỗi các hoạt động của Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2010 tại Phú Thọ. Đây còn là một trong những hoạt động hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội của quê hương đất Tổ.

Ngay từ sáng sớm, từ đền Tam Giang và hai bờ sông Lô, hàng ngàn người hâm mộ đã đến cổ vũ cho gần 200 vận động viên của 5 đội chải gồm: Bạch Hạc, phường Dữu Lâu và xã Trưng Vương, Phượng lâu (TP Việt Trì) và đội Hương Nộn (huyện Tam Nông). Kết quả, đội chải Bạch Hạc giành giải nhất; giải nhì thuộc về đội Phượng Lâu, giải ba thuộc về đội Trưng Vương và hai giải khuyến khích giành cho đội Hương Nộn và Tam Nông.

Theo truyền thuyết, tại ngã ba sông Bạch Hạc, Hai Bà Trưng đã lấy bãi Hạc và bến Tam Giang làm nơi đóng thuyền chiến và huấn luyện quân sỹ. Đến đời nhà Trần, Trần Nhật Duật đã lấy bãi sông Bạch Hạc làm nơi luyện thuỷ quân, đóng chiến thuyền đánh đuổi giặc ngoại xâm. Phát huy tinh thần thượng võ và ghi nhớ công ơn của các anh hùng, hàng năm UBND TP Việt Trì tổ chức Hội thi Bơi chải Bạch Hạc nhằm thể hiện tinh thần thượng võ, luyện tay nghề sông nước, tăng cường rèn luyện thể chất và lòng dũng cảm của người dân đất Việt. Năm 2010, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010 được tổ chức cấp Quốc gia nên tỉnh Phú Thọ tổ chức với quy mô hoành tráng hơn./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực