Thu hồi thực phẩm nhập khẩu có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella

Thứ sáu, 28/06/2013 16:43

(ĐCSVN) - Ngày 27/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cục này đã nhận được thông tin về việc Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đang tiến hành thu hồi một số lô hàng chiết xuất protein từ đậu tương của Công ty CHS Inc (Mỹ) có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella.

Salmonella là một loại vi khuẩn sinh sống trong đường ruột, là nguyên nhân thường gây ra bệnh tiêu chảy và cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương và khớp xương.

FDA cũng thông báo rằng FDA không có khả năng thu hồi sản phẩm đã được xuất đi. Những lô hàng này có thể nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng con người và có thể đã được nhập khẩu vào Việt Nam. Vì vậy, FDA yêu cầu phía Việt Nam theo dõi để đảm bảo rằng những sản phẩm này sẽ không lưu thông trên thị trường Việt Nam và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm chiết xuất protein từ đậu tương của Công ty CHS Inc (Mỹ) chưa được công bố tại Cục An toàn thực phẩm.
(Ảnh minh họa:tienphong.vn)
 

Mới đây, Tổng cục Hải Quan Việt Nam cũng đã gửi Công văn số 3500/TCHQ-GSQL tới Cục An toàn thực phẩm về việc thu hồi thực phẩm nhập khẩu có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella.

Ngay sau khi nhận được các thông tin trên, Cục An toàn Thực phẩm đã khẩn trương thực hiện kiểm tra, rà soát các sản phẩm.

Kết quả rà soát cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm chiết xuất protein từ đậu tương của Công ty CHS Inc (Mỹ) chưa được công bố tại Cục An toàn thực phẩm.

Vì vậy, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm nhập khẩu thực hiện việc kiểm tra chặt chỉ tiêu Salmonella và yêu cầu tái xuất đối với các lô hàng nhập khẩu có tên trong danh mục mà Tổng cục Hải quan yêu cầu.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhập thông tin kịp thời đến người tiêu dùng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực