Thứ trưởng Ngoại giao I-ran thăm Việt Nam

Thứ sáu, 18/06/2010 22:12

(ĐCSVN) - Từ ngày 17-19/6/2010, Thứ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa Hồi giáo I-ran Mô-ham-mát A-li Pha-tô-la-hi đã sang thăm Việt Nam.

Trong thời gian ở thăm, Thứ trưởng Ngoại giao I-ran đã chào xã giao Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, tiến hành họp tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao với Thứ trưởng Ngoại giao Đoàn Xuân Hưng, gặp lãnh đạo các Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công Thương và thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa tại Hà Nội.

Tại cuộc họp tham vấn chính trị, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình kinh tế-xã hội của mỗi nước; điểm lại tình hình hợp tác thời gian qua và thảo luận về các phương hướng và biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian tới; trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Hai bên nhất trí cho rằng hai nước còn nhiều tiềm năng để nâng cao hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt, đáp ứng nguyện vọng và mong muốn của lãnh đạo và nhân dân hai nước. Để hướng tới mục tiêu đó, trước mắt, hai bên cần tích cực triển khai có hiệu quả các kết quả của kỳ họp Uỷ ban Hỗn hợp Việt Nam-I-ran lần thứ VI tháng 12/2009./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực