Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Pháp chế Chính phủ Hàn Quốc

Thứ năm, 18/03/2010 21:45

Ảnh: chinhphu.vn 

Phát biểu trong buổi tiếp Ngài Lee Scog Yeon, Bộ trưởng Pháp chế Chính phủ Hàn Quốc chiều 18/3 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Chủ trương nhất quán của Việt Nam là thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác chiến lược với Hàn Quốc trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có xây dựng pháp luật.

Vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, hai Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc cần tiếp tục xúc tiến các hoạt động đàm phán, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế pháp luật. Thủ tướng cho biết, Việt Nam hiện đang phải đối mặt với 3 vấn đề trong tiến trình xây dựng đất nước đó là những yếu kém của thể chế pháp luật, đang kìm hãm tốc độ phát triển; khó khăn trong việc khan hiếm nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao và tình trạng lạc hậu của hệ thống hạ tầng giao thông. Thủ tướng đồng tình với Ngài Bộ trưởng về việc hai bên cần tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác liên quan đến việc cải cách pháp luật. Việt Nam mong muốn hoàn chỉnh một hệ thống pháp luật nhằm tạo điều kiện cho sự phát triển của kinh tế thị trường, đồng thời phù hợp với thông lệ quốc tế, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Lee Scog Yeon bày tỏ vui mừng được sang thăm và làm việc với Bộ Tư pháp Việt Nam ; tin tưởng mối quan hệ Việt - Hàn sẽ thu được nhiều thành tựu hơn nữa trên tinh thần hợp tác chiến lược mà lãnh đạo hai nước đã ký kết. Ngài Lee Scog Yeon cũng mong muốn được hợp tác, chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm của Hàn Quốc trong công tác xây dựng pháp luật. Quan tâm đến việc Việt Nam chuẩn bị tổ chức Đại lễ chào mừng sự kiện 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Ngài Lee Scog Yeon cho biết, phía Hàn Quốc sẽ tích cực tham gia với Việt Nam trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa chào mừng ngày lễ trọng đại này./

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực