Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ diễu hành mừng Ngày Cộng hoà Ấn Độ

Thứ sáu, 26/01/2018 15:58
(ĐCSVN) - Sáng ngày 26/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã cùng lãnh đạo các nước ASEAN tham dự Lễ diễu hành mừng Ngày Cộng hoà Ấn Độ với tư cách khách mời chính của Tổng thống Ấn Độ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng các đại biểu tham dự Lễ diễu hành mừng Ngày Cộng hòa của Ấn Độ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Lễ diễu hành là hoạt động quan trọng nhất trong số các hoạt động chào mừng Ngày Cộng hoà của Ấn Độ được tổ chức hàng năm tại thủ đô Niu Đê-li. Tham gia Lễ diễu hành gồm đại diện các lực lượng vũ trang của Ấn Độ, chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân với những màn trình diễn văn hoá đặc sắc.

Dịp này, với sự có mặt của các Nhà Lãnh đạo ASEAN, cờ của ASEAN và quốc kỳ của 10 nước thành viên được tung bay trong đoàn diễu hành, cùng với những pa-nô, áp phích quảng bá về mối liên kết văn hoá - văn minh giữa Ấn Độ với các nước ASEAN.  

Hình ảnh tại Lễ diễu hành. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

So với Lễ diễu hành các năm trước với khách mời chính thường chỉ là lãnh đạo một nước, sự xuất hiện của lãnh đạo 10 nước ASEAN tại Lễ diễu hành năm nay là đặc biệt và chưa có tiền lệ, thể hiện sự coi trọng đặc biệt của Ấn Độ dành cho ASEAN. Cùng với thành công của Hội nghị Cấp cao kỷ niệm ASEAN-Ấn Độ, sự có mặt của lãnh đạo 10 nước ASEAN tại Lễ diễu hành nhân Ngày Cộng hoà của Ấn Độ năm nay tiếp tục là minh chứng sống động cho cam kết của hai bên về một mối quan hệ đối tác chiến lược bền vững và lâu dài./. 

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực