Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu

Thứ bảy, 15/01/2022 16:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 15/01/2022, đại diện lãnh đạo Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) cho biết, sau khi nhận được Báo cáo Thường niên năm 2021 của ĐHQG-HCM, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi công văn ghi nhận và chúc mừng những nỗ lực và thành tựu của ĐHQG-HCM trong suốt quá trình phát triển, đặc biệt là chủ động thay đổi để thích ứng với đại dịch, tiếp tục giữ vững thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng đại học uy tín của khu vực và thế giới.
leftcenterrightdel
 Thủ tướng Chính phủ đánh giá qua 27 năm xây dựng và phát triển, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Ảnh: TTXVN

Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ĐHQG-HCM là một trong những trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, mang tầm quốc tế, có vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá: “Qua 27 năm xây dựng và phát triển, ĐHQG-HCM đã phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Nhà trường đã phát huy thế mạnh tích hợp trí tuệ đa ngành, đa lĩnh vực với nhiều chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế; nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín; nhiều cán bộ, giảng viên và sinh viên đạt thành tích tiêu biểu”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, năm 2021, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ĐHQG-HCM đã kiện toàn bộ máy tổ chức, chủ động thích ứng, nhanh chóng chuyển đổi phương thức làm việc và công tác đào tạo phù hợp, đẩy mạnh tự chủ, tiếp tục giữ vững thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng đại học uy tín của khu vực và thế giới.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn và tin tưởng rằng, trong giai đoạn phát triển mới với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, ĐHQG-HCM sẽ phát huy hơn nữa tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên mạnh mẽ từ nội lực; tập thể lãnh đạo, giảng viên và người lao động sẽ đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, không ngừng đổi mới sáng tạo, tăng cường hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ và hợp tác trong nước, quốc tế; đẩy mạnh chuyển đổi số; chủ động tham gia mạng lưới đổi mới sáng tạo toàn cầu, biến khó khăn thành động lực, biến thách thức thành cơ hội, xây dựng và phát triển ĐHQG-HCM trở thành một hệ thống đại học “chất lượng cao”, trong nhóm đầu châu Á và thế giới, xứng tầm với sự quan tâm, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến tập thể lãnh đạo, giảng viên, người lao động, học viên và sinh viên ĐHQG-HCM./.

Bảo Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực