Thúc đẩy hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Ngân hàng Thế giới

Thứ hai, 29/11/2021 21:02
(ĐCSVN) - Ngày 29/11, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã tiếp bà Carolyn Turk, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, trao đổi phương hướng thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên.
 
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (Ảnh: thanhuytphcm.vn) 

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cảm ơn Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã luôn quan tâm, chia sẻ, tư vấn trong quá trình hoạch định chính sách phát triển thành phố, nhất là ở các lĩnh vực xây dựng đô thị xanh, phát triển bền vững…

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng cảm ơn Ngân hàng Thế giới đã đồng hành, hỗ trợ thành phố trong công tác phòng, chống dịch vừa qua và bày tỏ mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ Ngân hàng Thế giới trong các lĩnh vực phát triển của thành phố.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, việc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã tích cực hợp tác thực hiện các chương trình, dự án phát triển bằng nguồn tài chính hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới trên địa bàn, đã góp phần quan trọng tạo nguồn lực cho thành phố trong công tác nâng cao chất lượng sống của người dân; hoàn thiện cơ sở hạ tầng cũng như tạo tiền đề, cơ sở giúp thành phố xác định trọng tâm các lĩnh vực đầu tư phát triển, hướng đến xây dựng thành phố trở thành một đô thị thông minh, hiện đại có chất lượng sống tốt.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng mong muốn Ngân hàng Thế giới sẽ xem xét đề nghị của TP Hồ Chí Minh về tiếp tục dành nguồn vốn vay từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) trong năm 2020 và 2021 cho các dự án của TP và cho TP thêm thời gian để thực hiện điều chỉnh và hoàn thiện dự án sau những tác động nghiêm trọng của dịch COVID -19. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định tiếp tục chỉ đạo các đơn vị TP phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Thế giới để đẩy nhanh tiến độ các dự án, nhất là việc kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và mong muốn Ngân hàng Thế giới hỗ trợ, tạo điều kiện để TP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển phồn vinh và thịnh vượng.

Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Carolyn Turk cho biết Ngân hàng Thế giới đang triển khai thực hiện các dự án tại TP Hồ Chí Minh như: Dự án Vệ sinh Môi trường TP Hồ Chí Minh - giai đoạn 2; Dự án Phát triển Giao thông Xanh; Chương trình cho vay hỗ trợ chính sách phát triển đợt 2. Bà cũng mong muốn chính quyền TP tiếp tục quan tâm, thúc đẩy triển khai dự án và hoàn thành, giải quyết các nhu cầu cấp bách của TP, phục vụ đời sống người dân TP./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực