Thúc đẩy kinh tế đối ngoại của tỉnh Nghệ An

Chủ nhật, 28/11/2021 22:39
(ĐCSVN)-Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng khẳng định, Bộ Ngoại giao sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện mục tiêu hỗ trợ địa phương kết nối, tăng cường hợp tác quốc tế, phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và hỗ trợ y tế, nhân đạo từ các đối tác nước ngoài.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An để trao đổi về các biện pháp hỗ trợ địa phương phát triển kinh tế đối ngoại. 

Từ ngày 26-27/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An để trao đổi về các biện pháp hỗ trợ địa phương phát triển kinh tế đối ngoại.

Ghi nhận sự quan tâm và đề xuất của Nghệ An về việc tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài, đặc biệt tại khu vực châu Mỹ nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cho rằng tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam với các nước khu vực châu Mỹ, trong đó có Mỹ còn rất lớn và tỉnh cần cải thiện hơn nữa các biện pháp nhằm thu hút đầu tư của Mỹ, nhất là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, các dự án công nghệ cao. Thứ trưởng khẳng định, Bộ Ngoại giao sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện mục tiêu hỗ trợ địa phương kết nối, tăng cường hợp tác quốc tế, phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và hỗ trợ y tế, nhân đạo từ các đối tác nước ngoài.

Trong thời gian này, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng và đại diện Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng với Đại sứ quán Hoa Kỳ và Văn phòng MIA Hoa Kỳ tại Hà Nội đã đi thăm hiện trường khai quật hỗn hợp MIA tại xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Thứ trưởng nhấn mạnh chính sách nhân đạo, chủ trương “gác lại quá khứ, hướng tới tương lai” của Đảng và Nhà nước Việt Nam; khẳng định hợp tác MIA tiếp tục tạo điều kiện để hai bên xây dựng lòng tin, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác như chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, y tế, nhân đạo, khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam.

Ông Noah Zaring, Quyền Phó Đại sứ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã thay mặt Chính phủ và gia đình của những quân nhân Hoa Kỳ mất tích bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Chính phủ và người dân Việt Nam đối với hoạt động nhân đạo MIA; đặc biệt, tiếp tục triển khai hoạt động một cách an toàn và hiệu quả trong bối cảnh đại dịch COVID diễn biến phức tạp ở cả hai nước; khẳng định Chính phủ Hoa Kỳ sẽ tăng cường trợ giúp hơn nữa Việt Nam trong khắc phục hậu quả chiến tranh và đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực khác, đặc biệt là lĩnh vực y tế để chống lại COVID-19./.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực