Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri tại Yên Bái

Thứ ba, 18/06/2019 03:19
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã bày tỏ vui mừng trước những đổi thay tại các xã vùng cao của huyện Văn Yên. Tuy nhiên, theo đồng chí Trần Quốc Vượng, tỷ lệ hộ nghèo ở các xã của huyện còn cao, vì vậy chính quyền các cấp cần quyết tâm phấn đấu giảm nghèo nhanh bền vững.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, ngày 17/6, tại xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên (Yên Bái) đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các đại biểu: Triệu Thị Huyền, Nguyễn Thị Vân – Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái đã có buổi tiếp xúc với cử tri 5 xã của huyện Văn Yên, gồm: Viễn Sơn, Yên Phú, Xuân Ái, Yên Hợp, Đại Phác. 

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Dự buổi tiếp xúc cử tri còn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, Phạm Thị Thanh Trà; lãnh đạo Công an tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái và huyện Văn Yên.

Sau khi nghe đại biểu Triệu Thị Huyền báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, trên tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri 5 xã của huyện Văn Yên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn trong chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế; công tác phòng chống tham nhũng được triển khai quyết liệt, không có vùng cấm. Đồng thời, cử tri đề nghị Nhà nước quan tâm sửa chữa cầu treo tại xã Yên Phú; đưa điện đến các thôn, bản chưa được sử dụng điện lưới quốc gia; quan tâm đến công tác giảm nghèo, nâng cấp các tuyến đường liên thôn, xã, nâng cấp sửa chữa tuyến đường Tỉnh lộ 166 và một số nội dung khác…

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã trả lời các ý kiến của cử tri nêu thuộc thẩm quyền của tỉnh. Theo đó, về việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên kết giữa các vùng, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Thời gian tới, tỉnh tiếp tục quan tâm, thống nhất với huyện Văn Yên tổ chức khảo sát, các công trình nào cần ưu tiên sẽ được quan tâm đưa vào các danh mục cần đầu tư sớm. Thông tin với cử tri, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tuyến đường kết nối thị xã Nghĩa Lộ với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đang hoàn tất thủ tục để chuẩn bị đầu tư. Bên cạnh đó, sẽ có thêm tuyến đường Khánh Hòa - Lục Yên kết nối với nút giao IC14 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cao sẽ được triển khai vào năm 2020, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân giao thương phát triển kinh tế. Về tuyến đường Tỉnh lộ 166, hiện mới đầu tư nâng cấp giai đoạn 1, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp và hoàn thiện trong năm 2020. 

Theo Bí thư Tỉnh ủy, về công tác giảm nghèo, trong thời gian qua, tỉnh đặc biệt quan tâm lồng ghép thực hiện nhiều chương trình dự án để giảm nghèo bền vững, ưu tiên gắn với nông thôn mới, đầu tư cho giáo dục. Tuy nhiên, chính quyền các địa phương cũng phải quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm cho người dân để cùng chia sẻ sớm thoát nghèo, không ỷ lại vào các chính sách của Đảng Nhà nước về giảm nghèo, không muốn thoát nghèo. Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục quan tâm có ý kiến với Quốc hội giúp đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Đồng chí Trần Quốc Vượng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Trường TH và THCS xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã bày tỏ vui mừng trước những đổi thay tại các xã vùng cao của huyện Văn Yên. Tuy nhiên, theo đồng chí Trần Quốc Vượng, tỷ lệ hộ nghèo ở các xã của huyện còn cao, vì vậy chính quyền các cấp cần quyết tâm phấn đấu giảm nghèo nhanh bền vững.

Đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị các cán bộ, đảng viên, nêu cao tinh thần gương mẫu, tinh thần cảnh giác cách mạng, nhất là trước những thông tin xuyên tạc nói xấu Đảng – Nhà nước trên mạng xã hội để thống nhất nhận thức rõ ràng,  tuyên truyền để nhân dân nhận rõ, không bị tác động tiêu cực của mạng xã hội. Đồng chí Trần Quốc Vượng gợi mở chính quyền và nhân dân Văn Yên, Yên Bái cần tiếp tục phát huy các tiềm năng lợi thế, nhất là mở rộng diện tích và nâng cao giá trị cây quế, phấn đấu đưa tỷ lệ hộ nghèo tại các xã trọng điểm vùng quế xuống dưới 10% vào năm 2020. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu và chuyển tới Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới, đáp ứng kịp thời những mong muốn, nguyện vọng chính đáng của cử tri.  

Chiều cùng ngày, đồng chí Trần Quốc Vượng và các đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái đã dự lễ khánh thành và bàn giao công trình lớp học tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên. Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng đã trao tặng nhà trường 1 tivi và 5 bộ máy vi tính./.

Tin, ảnh: Đỗ Tuấn Anh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực