Tiêm vaccine cho cán bộ, nhân viên các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam

Thứ ba, 13/07/2021 18:01
(ĐCSVN) – Ngày 13/7, tại Bệnh viện Phổi Trung ương (Hà Nội), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 1.000 cán bộ, nhân viên của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.
 Ông Simon H. Roy, cố vấn quản lý rủi ro dự án STEP, Tổ chức Devéloppement International Desjardins - DID (Canada) đang được tiêm vaccine phòng COVID-19.  (Ảnh: Ngọc Lê)

Theo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, cán bộ, nhân viên của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) được chia làm 12 đợt tiêm, 6 đợt buổi sáng và 6 đợt buổi chiều và tiêm theo các khung giờ khác nhau, mỗi đợt cách nhau 30 phút để đảm bảo việc giãn cách, tuân thủ nghiêm túc quy tắc phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

Cán bộ, nhân viên của các tổ chức PCPNN được tiêm vaccine AstraZeneca sản xuất tại Nhật Bản. Trước khi tiêm, những người được tiêm đã tiến hành khai báo y tế, và được khám sàng lọc: đo thân nhiệt, đo huyết áp, khai báo tiền sử bệnh lý và được các bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương tư vấn chu đáo.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) cho biết: Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất nhiều tới các tổ chức PCPNN tại Việt Nam. Việc hạn chế đi lại đã ảnh hưởng đến hoạt động, ngân sách của tổ chức PCPNN. Với vai trò là cơ quan đầu mối về quan hệ và vận động PCPNN tại Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mong muốn và luôn sẵn sàng hỗ trợ các tổ chức PCPNN ở mức tối đa, giải quyết những khó khăn, của các tổ chức trong phòng, chống dịch COVID-19.

Với mục tiêu tiến tới bao phủ tối đa các đối tượng được tiêm vaccine, đạt miễn dịch cộng đồng để đưa cuộc sống trở lại bình thường, trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đặt mục tiêu tiêm chủng cho nhân viên các tổ chức PCPNN tại 56 tỉnh, thành khác tại Việt Nam./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực