Tiếp tục quan tâm hỗ trợ các nạn nhân da cam hòa nhập cộng đồng

Thứ sáu, 05/01/2018 17:34
Sáng 5/1, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp Đoàn đại biểu đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và doanh nghiệp, doanh nhân dự Chương trình "Xuân Doanh nhân với cộng đồng 2018".

Trò chuyện với đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và doanh nghiệp, doanh nhân, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết: những người bị phơi nhiễm chất độc hóa học không chỉ bản thân họ, mà con cháu, thậm chí đến thế hệ thứ tư vẫn còn bị ảnh hưởng. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo và kêu gọi cả xã hội quan tâm chăm lo cho các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam/dioxin. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu.
Ảnh: Nguyễn Dân -TTXVN

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, từ khi có Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, đến nay, hoạt động Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Chương trình hỗ trợ nạn nhân da cam phát triển và có hiệu quả thiết thực. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước cảm ơn Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin và các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Đảng, Nhà nước để chăm lo các hoạt động từ thiện xã hội nói chung, trong đó có nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Phó Chủ tịch nước mong muốn Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin có những hoạt động thiết thực, hiệu quả, tiếp tục quan tâm hỗ trợ các nạn nhân da cam hòa nhập cộng đồng; các doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ nạn nhân phục hồi chức năng, qua đó, giúp các nạn nhân sớm phục hồi chức năng, để nạn nhân da cam sống hòa nhập cùng cộng đồng. 

Theo Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, trải qua hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, đất nước ta đã phải chịu hàng triệu lít chất độc hóa học rải xuống. Chất độc da cam đã tác động mạnh mẽ, lâu dài tới môi trường, các hệ sinh thái và sức khỏe con người, di truyền qua nhiều thế hệ. Những năm qua, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, doanh nghiệp, doanh nhân hảo tâm trong và ngoài nước đã ủng hộ nạn nhân chất độc da cam cả về vật chất và tinh thần. Năm 2017, Hội nạn nhân chất độc da cam đã huy động nguồn lực 220 tỷ đồng từ Trung ương đến cơ sở để hỗ trợ sửa chữa nhà, dạy nghề, giải quyết việc làm, phục hồi chức năng cho đối tượng bị nhiễm chất độc da cam, giúp con, cháu của các của nạn nhân được đến trường. Kết quả đó chính là nhờ sự chung tay của các doanh nghiệp, doanh nhân./. 

Phúc Hằng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực