Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam bác toàn bộ đơn kiện của Đinh Hữu Thoại

Thứ sáu, 30/09/2022 15:21
(ĐCSVN) - Toà án nhân dân tỉnh Quảng Nam tiến hành các hoạt động theo quy định của pháp luật, đến ngày 29/9/2022, đưa vụ án Đinh Hữu Thoại ra xét xử sơ thẩm. Sau khi nghe các bên trình bày và xem xét, đối chiếu tài liệu, chứng cứ, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã bác toàn bộ đơn kiện của Đinh Hữu Thoại.

Bài viết của Đinh Hữu Thoại có nội dung thông tin sai sự thật như trên đã gây bức xúc dư luận quần chúng nhân dân và giáo dân, vi phạm quy định của pháp luật trên lĩnh vực công nghệ thông tin...

Công dân Đinh Hữu Thoại, là Linh mục, phụ tá giáo xứ Tiên Phước, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam (với nickname “Đinh Hữu Thoại” ID: 1849592060, được facebook cấp tích xanh) vào ngày 18/6/2021 đăng tải bài viết có nội dung: “Quỹ vaccine là quỹ lừa đảo, kẻ lừa đảo thì mang tiền đi gửi nhà băng lấy lãi, kẻ bị lừa thì ngậm bồ hòn làm ngọt”; kèm theo đó là ảnh chụp bài viết Trang thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Bộ Y tế có nội dung: “Thủ tướng: Quỹ vaccine COVID-19 là quỹ nhân ái, tinh thần đoàn kết và trái tim kết nối trái tim”.

Bài viết của Đinh Hữu Thoại có nội dung thông tin sai sự thật như trên đã gây bức xúc dư luận quần chúng nhân dân và giáo dân, vi phạm quy định của pháp luật trên lĩnh vực công nghệ thông tin...

Đáng chú ý, sau khi Đinh Hữu Thoại đăng tải thông tin sai sự thật, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Quảng Nam đã 3 lần có giấy mời đến làm việc nhưng Đinh Hữu Thoại viện nhiều lý do khác nhau để không đến (Đinh Hữu Thoại thực hiện tạm khóa tài khoản facebook cá nhân của mình sau đó “lu loa” rằng, trang Facebook đăng tải thông tin sai sự thật nêu trên là mạo danh, không phải do mình lập ra; rêu rao trên mạng xã hội là mình không phải là chủ tài khoản và tài khoản đã bị khóa nên không lên làm việc và thách thức cơ quan chức năng chứng minh đó là tài khoản của mình).

Căn cứ quy định của pháp luật, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công dân Đinh Hữu Thoại (điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15 ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử).

Sau khi bị xử phạt vi phạm hành chính, Đinh Hữu Thoại mở lại tài khoản facebook cá nhân và gửi đơn kiện Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đến Toà án nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Toà án nhân dân tỉnh Quảng Nam tiến hành các hoạt động theo quy định của pháp luật, đến ngày 29/9/2022, đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Sau khi nghe các bên trình bày và xem xét, đối chiếu tài liệu, chứng cứ, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã bác toàn bộ đơn kiện của Đinh Hữu Thoại.

Pháp luật luôn bảo đảm quyền tự do ngôn luận của công dân, nhưng lợi dụng tự do ngôn luận để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước thì pháp luật cũng nghiêm trị./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực