Tôn vinh 120 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam

Chủ nhật, 04/04/2010 16:51

 Ngày 4/4, tại Hà Nội, Thời báo kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Lễ “Trao Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam” nhằm ghi nhận những nỗ lực xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong nước, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hướng đến các giá trị tốt đẹp mang tính bền vững và tiêu chuẩn hóa cao, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thương trường quốc tế.


Phát biểu tại Lễ trao giải, Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh: Việc xây dựng một thương hiệu mạnh sẽ góp phần giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn rất nhiều trên thương trường trong nước và quốc tế. Trong bối cảnh việc tiêu dùng hàng hóa trong nước ngày càng được đề cao, tiêu chí tôn vinh thương hiệu mạnh năm nay đã chú ý đến yếu tố phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng Việt. 120 thương hiệu mạnh được vinh danh lần này là những doanh nghiệp thành công trong việc tạo dựng uy tín thương hiệu trong lòng công chúng và đông đảo người tiêu dùng, với các sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh cao, góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Theo Ban Tổ chức, hầu hết những doanh nghiệp này có tốc độ phát triển ổn định, tổng doanh thu vươn từ mức 317,5 nghìn tỷ đồng năm 2008 lên 416,7 nghìn tỷ đồng năm 2009. Như vậy, từ tỷ lệ trên 1/5 GDP theo giá thực tế của năm 2008, sang năm 2009, các doanh nghiệp tham gia Giải Thương hiệu mạnh đã chiếm tới 1/4 GDP của cả nước (so với 1.658,4 nghìn tỷ đồng). Các doanh nghiệp này đã đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 60 nghìn tỷ đồng, tương đương khoảng 16% tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2009 (so với 389,3 nghìn tỷ đồng); giữ ổn định đời sống cho hàng chục nghìn cán bộ công nhân viên.


Tại Lễ trao Giải, Ban Tổ chức đã trao cúp cho các doanh nghiệp thương hiệu mạnh dẫn đầu như: Tập đoàn VNPT, Công ty Tân cảng Sài Gòn, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC, Công ty Sữa Vinamilk, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng Vietinbank, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Sacombank, Công ty Dược Hậu Giang, Tập đoàn Bảo Việt, Công ty Đại Đồng Tiến, Công ty Vinacafe Biên Hòa…


Giải Thương hiệu mạnh khởi động từ năm 2003 nhằm hưởng ứng Chương trình Thương hiệu Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cùng trong năm này. Lễ trao giải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, là hoạt động thường niên của Chương trình./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực