Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân TP Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2024

Thứ sáu, 11/10/2024 22:56
(ĐCSVN) – 93 doanh nghiệp và 84 doanh nhân tiêu biểu xuất sắc được tôn vinh khẳng định sự ghi nhận những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của thành phố, đặc biệt trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch và biến động kinh tế toàn cầu.
Các đồng chí: Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc năm 2024

Chiều 11/10, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024) và Tôn vinh “Doanh nghiệp, Doanh nhân TP Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2024”. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh dự Lễ.

Cuộc bình chọn “Doanh nghiệp, Doanh nhân TP Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2024” được tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, tuân thủ tốt các quy định pháp luật, đóng góp vào ngân sách thành phố và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo. Điểm mới của cuộc bình chọn năm nay là việc bổ sung tiêu chí về chiến lược, chương trình phát triển dài hạn, hướng tới phát triển bền vững, sản xuất các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường và mô hình kinh tế tuần hoàn phù hợp với xu hướng phát triển toàn cầu.

 Tôn vinh Doanh nhân TP Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2024.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, nhấn mạnh “Cuộc bình chọn năm 2024 diễn ra trong một bối cảnh doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức, từ phục hồi sau đại dịch COVID-19 đến việc thích ứng với những bất ổn của thị trường toàn cầu và sức mua đang bị thu hẹp của thị trường nội địa. Do đó, doanh nghiệp cần có sự nỗ lực mạnh mẽ và đặc biệt là thực hiện song song chuyển đổi số và chuyển đổi xanh để nâng cao hiệu quả, năng suất, và thích ứng với các tiêu chuẩn kỹ thuật mới mà khách hàng đòi hỏi.

Cuộc bình chọn doanh nghiệp, doanh nhân TP Hồ Chí Minh tiêu biểu năm nay có 93 doanh nghiệp và 84 doanh nhân được UBND TP Hồ Chí Minh công nhận là doanh nghiệp, doanh nhân TP Hồ Chí Minh tiêu biểu. Ngoài ra để động viên doanh nghiệp, doanh nhân TP Hồ Chí Minh tiêu biểu nhân kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam, UBND thành phố đã có quyết định trao tặng Bằng khen cho 38 doanh nghiệp và 28 doanh nhân đã đạt danh hiệu tiêu biểu 4 lần liên tiếp, thể hiện sự bền bỉ và không ngừng phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân thành phố. Đáng chú ý, khoảng 25% trong số doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh là những nhân tố mới, những sức sống mới để làm phong phú thêm bức tranh của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân TP Hồ Chí Minh tiêu biểu.

 Các đại biểu tham quan triển lãm nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 

Tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi và ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đã lắng nghe, trao đổi và giải đáp những khó khăn, kiến nghị của đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Một số con số tiêu biểu của 93 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tiêu biểuVốn chủ sở hữu đạt 47.859 tỷ đồng; doanh thu trong hai năm 2022-2023 là 244.078 tỷ đồng, với lợi nhuận đạt.755 tỷ đồng; tổng nộp ngân sách trong hai năm là 16.429 tỷ đồng; tạo việc làm ổn định cho 58.257 lao động và tham gia các hoạt động an sinh xã hội với tổng kinh phí 300 tỷ đồng.


Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực