Trao 160 xe lăn cho những người không tự đi lại được

Thứ năm, 07/11/2019 00:51
(ĐCSVN) - 160 chiếc xe lăn được trao cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người mắc bệnh hiểm nghèo không tự đi lại được trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 62 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, ngày 06/11, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Quỹ Xe lăn quốc tế Weelchair Foundation và các đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng 160 xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người mắc bệnh hiểm nghèo không tự đi lại được trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, các trường hợp được trao tặng xe lăn đợt này đã được Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã rà soát, xem xét cụ thể từng hoàn cảnh. Hội Chữ thập đỏ thành phố rất vinh dự là cầu nối, là địa chỉ tin cậy để các tổ chức, các nhà hảo tâm tin tưởng, tìm đến để thực hiện các hoạt động nhân đạo. Số xe lăn được trao tặng cho các trường hợp kém may mắn dịp này sẽ giúp nhiều hoàn cảnh vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Những người được nhận xe lăn tại chương trình

Là một trong 160 người được nhận xe lăn, anh Chu Văn Hưng, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa chia sẻ, từ nhiều năm nay, anh di chuyển bằng chiếc xe cũ đi xin do gia đình anh không có điều kiện để mua xe mới. Được nhận xe lăn mới, anh vô cùng xúc động trước sự quan tâm của các tổ chức dành cho những số phận kém may mắn như anh bởi không có xe lăn, việc di chuyển vô cùng vất vả, nhất là vào những ngày thời tiết khắc nghiệt.

Được biết, thành lập từ năm 2000, tổ chức Weelchair Foundation trong gần 20 năm qua đã tổ chức các chuyến thiện nguyện phát xe lăn tại 156 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Số xe lăn mà tổ chức này phát tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã lên đến hơn 1,1 triệu chiếc.

Tại Việt Nam, Weelchair Foundation đã tổ chức nhiều chuyến đi đến các tỉnh, thành phố ở Việt Nam để phát xe lăn. Tính đến hết tháng 10/2019, số xe lăn mà Weelchair Foundation đã trao tặng cho các trường hợp kém may mắn ở các tỉnh, thành phố Việt Nam là gần 2.000 xe./.

Tin, ảnh: Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực