Trao quà tặng người dân "xóm chạy thận" ở Hà Nội

Thứ bảy, 28/08/2021 19:59
(ĐCSVN) - Các đơn vị đã tổ chức trao tặng 132 suất quà cho các bệnh nhân đang thuê trọ ở xóm chạy thận Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng; trao tặng 77 suất quà hỗ trợ cho những người dân nghèo địa bàn phường Ngọc Thụy, huyện Gia Lâm.
Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo Công an Nhân dân tặng quà các bệnh nhân khó khăn và động viên họ nỗ lực cùng vượt khó, chung tay phòng chống dịch bệnh 

Ngày 28/8, Báo Công an Nhân dân phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội và các đơn vị tài trợ đã phối hợp tổ chức trao tặng gần 300 phần quà với tổng trị giá 250 triệu đồng đến các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng và phường Ngọc Thụy, quận Long Biên. 

Tại xóm chạy thận ở phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, các đơn vị tài trợ đã phối hợp tổ chức trao tặng 132 suất quà cho các bệnh nhân đang thuê trọ ở xóm chạy thận Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm.

Hiện có 132 bệnh nhân đến từ nhiều địa phương khác nhau, mỗi người thuê một căn nhà nhỏ có giá khoảng 1,2 triệu đồng/tháng để ở và mưu sinh, hàng ngày có người đi nhặt ve chai, bán hàng rong… trang trải cuộc sống và chữa bệnh. Do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhiều người không thể đi làm, cuộc sống vì thế càng khó khăn hơn.

Tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo Công an Nhân dân đã động viên và mong muốn bà con nỗ lực cùng vượt qua khó khăn mùa dịch, tập trung điều trị, sớm chiến thắng bệnh tật và trở về cuộc sống bình thường.

132 suất quà được các đơn vị gửi trao, chia sẻ khó khăn cho các bệnh nhân đang thuê trọ ở xóm chạy thận Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng

Tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường Đồng Tâm, các đơn vị đã tặng chốt trực gần 100 chai cồn sát khuẩn, chai nước sát khuẩn, 500 khẩu trang, nước uống và một số thực phẩm thiết yếu khác.

Đồng chí Nguyễn Quang Sáng, Phó Trưởng Công an phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng chia sẻ, chốt kiểm soát phòng chống dịch tại ngã ba Lê Thanh Nghị - Giải Phóng, là một trong nhiều chốt được lập nhằm kiểm tra, kiểm soát để kịp thời nhắc nhở và xử lý các trường hợp người dân vi phạm việc thực hiện giãn cách xã hội. Các chốt đều làm việc từ sáng sớm đến tối, chia ra nhiều ca, tập trung vào những giờ có lượng phương tiện đông. Bản thân các cán bộ ở đây một ngày tiếp xúc với hàng trăm người, rất khó có thể biết được người mình vừa kiểm tra có dịch tễ hay không, nhưng tất cả các chiến sỹ cùng động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ; nhiều cán bộ chiến sỹ bố trí ăn ngủ, làm việc luôn tại cơ quan, để duy trì công việc được thông suốt.

Thay mặt các đơn vị, Đại tá Phạm Khải, Tổng biên tập Báo CAND chia sẻ với những vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu, gửi những phần quà ý nghĩa và mong rằng các chiến sỹ sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến vì sức khỏe của người dân.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến trao tặng 77 suất quà (mỗi suất quà gồm 01 thùng phở, 05 kg gạo, dầu ăn (01 lít), nước mắm (900 ml) và tiền mặt hỗ trợ cho những người dân nghèo ở địa bàn phường Ngọc Thụy, huyện Gia Lâm.

* Trước đó ngày 19/8, Báo CAND đã tặng 300 suất quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn phường Chương Dương bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; tặng 63 suất cho các hộ gia đình có người khuyết tật tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm với tổng số tiền là gần 150 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Lê Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực