Trao tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động cho cán bộ ngành Ngoại giao

Thứ năm, 04/02/2010 15:27

(ĐCSVN)Sáng nay 4/2, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động cho các cán bộ lão thành, là các đồng chí nguyên Thứ trưởng, cán bộ cấp Vụ của Bộ Ngoại giao, các Đại sứ, Tham tán, Trưởng đại diện của Việt Nam ở nước ngoài qua các thời kỳ. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã tới dự. 

 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm
trao Huân chương cho cán bộ ngành Ngoại giao (Ảnh: Mạnh Hùng)

Các đồng chí, Nguyễn Tâm Chiến; Lê Văn Bàng, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba. Huân chương Độc lập hạng Ba còn được trao cho các ông: Phan Hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên đại sứ Việt Nam tại Mô-dăm-bích; Nguyễn Tiến Thông, cán bộ tiền khởi nghĩa, Đại sứ Việt Nam tại Bun-ga-ri; Tạ Hữu Canh, cán bộ tiền khởi nghĩa, Đại sứ Việt Nam tại CHDC Đức; Chu Đức Thành, cán bộ tiền khởi nghĩa, Đại sứ Việt Nam tại CH A-rập Xi-ri; Trần Viết Dung, cán bộ tiền khởi nghĩa, Đại sứ Việt Nam tại CH Y-ê-men; Hoàng Hoan Nghinh, cán bộ tiền khởi nghĩa, Đại sứ Việt Nam tại CH Phi-líp-pin; Nguyễn Hữu Ngô, cán bộ tiền khởi nghĩa, Đại sứ Việt Nam tại CH Cu-Ba.

Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao cũng đã trao tặng, truy tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho 20 đồng chí cán bộ ngành ngoại giao nguyên là các Đại sứ, Tham tán, Trưởng đại diện của Việt Nam ở nước ngoài qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhiệt liệt chúc mừng các cán bộ được tặng thưởng Huân chương cao quý lần này, cho đây là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng và Nhà nước đối với những thành tích đặc biệt xuất sắc của các cán bộ lão thành trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh, cuộc đời hoạt động cách mạng của các cán bộ lão thành gắn liền với những năm tháng gian khổ nhưng hết sức vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, cũng như trong cuộc đấu tranh kiên trì, vất vả trên mặt trận đối ngoại. Những thành tích đó đã đóng góp cụ thể vào những thắng lợi huy hoàng của cả dân tộc, để lại những ấn tượng sâu sắc đối với các thế hệ cán ngoại giao kế tiếp, là tấm gương để các cán bộ ngoại giao sau này noi theo./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực