Trên 2.000 thiếu nhi Bến Tre tham gia ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Chủ nhật, 20/11/2022 19:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” có sự tham gia của trên 2.000 thiếu nhi và 300 thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Ngày 20/11, tại  Bến Tre, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với sự tham gia của trên 2.000 thiếu nhi và 300 thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

leftcenterrightdel
Trên 2.000 thiếu nhi Bến Tre tham gia ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” 

Tại ngày hội, các em thiếu nhi tham dự chương trình đã dành tặng 300 thầy cô giáo những bông hoa đẹp nhất thay cho lời tri ân. Thường trực Hội đồng Đội Trung ương đã gửi lời chúc mừng tới các thầy cô giáo, đặc biệt là các thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội - những người giáo viên, thanh niên mang khăn quàng đỏ, người anh, người chị miệt mài vì đàn em thân yêu và dành tặng 20 phần quà (mỗi phần trị giá 1,5 triệu đồng) cho thầy cô giáo viên làm tổng phụ trách Đội tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn; 190 phần quà (mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng) cho các thầy cô giáo viên làm tổng phụ trách Đội khối tiểu học. 

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân, sự kiện ngày hôm nay cũng chính thức mở đầu cho chuỗi các hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho đội viên, thiếu niên và nhi đồng các trường tiểu học trên cả nước trong năm học 2022 - 2023 với 6 nhóm nội dung rèn luyện gồm: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng. Một trong những mục tiêu trong tâm mà chương trình hướng tới đó chính là giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường cho thiếu nhi; góp phần tạo không gian an toàn, lành mạnh để các em được phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần. 

Từ chương trình ý nghĩa này, các em sẽ có nhiều cơ hội để tham gia vào các hoạt động cụ thể, chung tay bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng các công trình, phần việc có ý nghĩa cho cộng đồng và bản thân. Đây là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) mong muốn đem đến cho thiếu nhi một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm, phát triển năng lực bản thân; tạo môi trường để các em thi đua học tập, làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, tạo thành thói quen liên tục hằng ngày; đồng thời, ứng dụng công nghệ vào các hoạt động trải nghiệm, vui chơi cho các em; tích hợp việc triển khai chương trình dự bị đội viên, rèn luyện đội viên trên ứng dụng “Làm việc tốt” để tạo thuận lợi cho các em vừa vui chơi, vừa rèn luyện, vừa trải nghiệm thực tiễn với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, từng bước tiếp cận với môi trường chuyển đổi số.

leftcenterrightdel
Trao quà cho các thầy cô giáo viên làm tổng phụ trách Đội tiêu biểu nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Hội đồng Đội Trung ương mong muốn các thầy cô giáo, các anh, chị phụ trách Đội, các bậc cha mẹ tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên và nhi đồng; tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được vui chơi, học tập, trải nghiệm, rèn luyện, làm nhiều việc tốt, góp phần hình thành những giá trị nhân cách tốt đẹp cho các em trong tương lai. 

Tại ngày hội, 2.000 thiếu nhi tỉnh Bến Tre đã tham gia đi bộ hưởng ứng chương trình “Cùng Kun bảo vệ môi trường”. Mỗi em tham gia đi bộ đã đóng góp 30.000 đồng vào Quỹ Bảo vệ môi trường của chương trình do Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP - Thương hiệu Kun hỗ trợ. Với số tiền 60 triệu đồng từ sự hưởng ứng của các em, Ban Tổ chức đã trao tặng 2 công trình nhà vệ sinh cho Liên đội Trường Tiểu học An Đức (huyện Ba Tri) và Liên đội trường Tiểu học Phước Long 2 (huyện Giồng Trôm), mỗi công trình trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng 2.000 suất quà cho 2.000 thiếu nhi tham gia hưởng ứng chương trình ý nghĩa này.

Tuấn Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực