Tri ân lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch COVID-19

Thứ ba, 22/02/2022 16:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nêu rõ, sự hy sinh của các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch đã để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân và được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao; tạo nên sức lan tỏa, tiếp thêm niềm tin cho người dân Thủ đô, dịch bệnh chắc chắn sẽ bị đẩy lùi.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc. 

Sáng 22/2, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt đại diện lực lượng y tế và lực lượng tuyến đầu tiêu biểu tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022). Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19  Nguyễn Văn Phong.

Vượt qua những khó khăn, thử thách chưa từng có tiền lệ

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt ngành Y tế Thủ đô, TS Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội điểm lại thời khắc vô cùng khó khăn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 trong 2 năm qua. Đồng chí khẳng định, đó là những khó khăn, thử thách chưa từng có tiền lệ. Thế nhưng, có lửa thì mới thử được vàng, có gian nan thì mới thử được sức. Có những việc chúng tôi không nghĩ mình có thể hoàn thành, nếu không được đặt vào những hoàn cảnh, thời điểm như vậy.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc. 

Dẫn chứng về thời điểm triển khai chiến dịch tiêm chủng với quy mô chưa từng có từ trước đến nay diễn ra vào tháng 9 năm 2021, TS Trần Thị Nhị Hà chia sẻ, thời điểm ấy, có những ngày lực lượng y tế đã thực hiện tiêm hơn 600 nghìn mũi vắc xin phòng COVID-19, có những điểm tiêm chủng diễn ra tới 2, 3 giờ sáng…Hay như việc triển khai điều trị, cấp phát thuốc và theo dõi F0 tại nhà với hình ảnh tất bật của những sắc xanh màu áo bảo hộ, những thanh niên tình nguyện, những thành viên của Tổ COVID cộng đồng… đi tới từng nhà, từng ngõ nhỏ - nơi mà người dân đang cần, bất kể ngày đêm vì sự bình yên của Thủ đô.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn ghi nhận và biểu dương những cán bộ y tế của ngành Y tế Thủ đô cũng như lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng chí cho rằng, trong 2 năm qua, dịch bệnh đã làm thay đổi cả thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Dịch bệnh đã đem đến những thách thức mà con người phải đối mặt. Hà Nội là địa bàn rộng, dân cư đông, nên công tác phòng, chống dịch gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, thành phố đã vượt qua, kiểm soát tốt dịch bệnh và đạt được kết quả phòng, chống dịch ấn tượng. Đặc biệt, tỷ lệ tử vong do COVID-19 của Hà Nội thấp hơn so với mặt bằng chung cả nước.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, kết quả đó là do thành phố đã sớm bao phủ vắc xin, có nguồn cung ứng thuốc dồi dào, áp dụng phương pháp điều trị tốt nhất cùng với những kinh nghiệm từ các địa phương đi trước. Đặc biệt, thành công trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã khẳng định tầm nhìn và chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy Hà Nội, sự vào cuộc khẩn trương của các sở, ban, ngành, sự tham mưu của Sở Y tế và sự quyết tâm của hệ thống chính trị và lực lượng chống dịch của thành phố.

Tạo nên sức lan tỏa, tiếp thêm niềm tin cho người dân Thủ đô

Thay mặt lãnh đạo Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, hội nghị là dịp để thành phố tiếp tục bày tỏ sự tôn trọng, tôn vinh, tri ân đối với các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch và bảo vệ sức khoẻ của nhân dân. Đến nay, thành phố tự tin cùng cả nước thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội theo phương châm “thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị. 

Đánh giá cao sự nỗ lực, đóng góp trong công tác phòng, chống dịch của các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu thời gian qua, đồng chí Đinh Tiến Dũng nêu rõ, sự hy sinh của các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch đã để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân và được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Sự hy sinh, cống hiến ấy đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch của thành phố và của cả nước, tạo nên sức lan tỏa, tiếp thêm niềm tin cho người dân Thủ đô, dịch bệnh chắc chắn sẽ bị đẩy lùi.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng cho rằng, dự báo tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể còn bùng phát các đợt dịch mới với những biến chủng mới lây lan nhanh hơn và nguy hiểm hơn. Thực tế đó đã đặt ra nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi ngành Y tế Thủ đô nói riêng và toàn bộ hệ thống chính trị thành phố nói chung cần tập trung nỗ lực thực hiện một số nhiệm vụ.

Đó là mỗi cán bộ y tế, quân đội, công an… tham gia lực lượng tuyến đầu hãy luôn là những tấm gương sáng về sự nỗ lực, hy sinh, không ngừng hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại trong lòng nhân dân Thủ đô những tình cảm ấm áp nhất.

Thứ hai, ngành Y tế Thủ đô không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tập trung đổi mới và củng cố hoàn thiện hệ thống y tế từ thành phố đến cơ sở; ưu tiên đầu tư để tạo bước chuyển biến toàn diện về tổ chức, nhân lực, tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị và cơ chế hoạt động của mạng lưới y tế cơ sở; phối hợp nâng cao hiệu quả y tế dự phòng để nâng cao sức khỏe ban đầu.

Thứ ba, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ y tế, đặc biệt là những thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú của Thủ đô không ngừng nỗ lực, không ngừng nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, thành tựu khoa học trong công tác phòng bệnh, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc. 

Thứ tư là trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh COVID-19 hiện nay, ngành Y tế Thủ đô cần tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể là giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nâng cao năng lực dự báo, tính chuyên nghiệp trong công tác phòng, chống dịch, chủ động các phương án ứng phó hiệu quả trong mọi tình huống.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các cấp, các ngành của thành phố, các quận, huyện, thị xã tiếp tục quan tâm, đầu tư cho ngành Y tế, nhất là y tế cơ sở. “Phải xác định đầu tư cho y tế là đầu tư cho sức khỏe, cho nhân dân vì một dân tộc Việt Nam khỏe mạnh về thể chất, minh mẫn về trí tuệ để xây dựng và bảo vệ Thủ đô và đất nước”, đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội và Bộ Y tế đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 56 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Dịp này, 32 tập thể, 37 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và trong công tác phối hợp xét nghiệm, điều trị người nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố cũng đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội./.

Tin, ảnh: Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực