Trung ương Đoàn sẻ chia cùng nhân dân vùng lũ

Thứ ba, 20/10/2020 19:36
(ĐCSVN) - Đoàn công tác của Trung uơng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã động viên những người chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; chia buồn cùng gia đình chiến sĩ bị vùi lấp trong lúc làm nhiệm vụ và thăm lực lượng tình nguyện đang miệt mài chuẩn bị các nhu yếu phẩm cứu trợ người dân vùng lũ.

Ngày 20/10, đoàn công tác của Trung uơng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đã đến thăm và động viên cán bộ chiến sĩ Quân khu 4 làm nhiệm vụ cứu trợ nhân dân vùng lũ. 

leftcenterrightdel
Đoàn công tác thăm, động viên cán bộ chiến sĩ Quân khu 4 làm nhiệm vụ cứu trợ nhân dân vùng lũ 

Động viên những chiến sỹ đang bất chấp hiểm nguy thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an toàn cho người dân vùng lũ, đoàn đã thăm và tặng số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ Cục Chính trị Quân khu 4.

Đồng thời, đoàn đã đến thăm và chia buồn gia đình chiến sĩ bị vùi lấp trong lúc làm nhiệm vụ, hỗ trợ mỗi gia đình chiến sĩ hi sinh 5 triệu đồng. 

“Sự hi sinh của các cán bộ chiến sĩ khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn người dân vùng mưa lũ và khắc phục thiệt hại do thiên tai để lại niềm tiếc thương vô hạn với nhân dân, và hàng triệu đoàn viên thanh niên cả nước. Sau khi nước lũ rút, các cơ sở đoàn sẽ bắt tay ngay vào việc cùng địa phương dọn dẹp công sở, trường học, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống”, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn nói.

leftcenterrightdel
Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn chia buồn với gia đình chiến sĩ bị vùi lấp trong lúc làm nhiệm vụ

Trong chuyến công tác, đoàn đã đến thăm, động viên các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đang ngày đêm miệt mài chuẩn bị các nhu yếu phẩm cứu trợ người dân vùng lũ.

* Trước đó, vào ngày 19/10 Trung ương Đoàn đã tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương vì miền Trung ruột thịt”, quyên góp tiền mặt và nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân trị giá hơn 20 tỉ đồng. 

Ban Bí thư Trung uơng Đoàn đã chỉ đạo hỗ trợ các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế mỗi tỉnh 250 triệu đồng, các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình mỗi tỉnh 200 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm như áo phao, thuốc, lương thực cho bà con. 

leftcenterrightdel
Động viên các tình nguyện viên tham gia chương trình Bánh chưng xanh ấm lòng đồng bào vùng lũ 

Ban Bí thư Trung uơng Đoàn cũng chỉ đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hỗ trợ các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế mỗi tỉnh 500 triệu đồng và 2 xuồng cứu hộ.

10 chuyến xe “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” cũng đã xuất phát về với đồng bào miền Trung mang theo khoảng 2 tấn nhu yếu phẩm như gạo, nước sạch, áo phao.../.

Hoàng Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực