Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại Tiền Giang

Thứ năm, 02/12/2021 11:21
(ĐCSVN) – Trong hai ngày (từ ngày 1 - 2/12/2021), đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Tiền Giang.

Theo đó đoàn đã đến thăm các đồng chí Huỳnh Văn Niềm, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang; Trần Thị Kim Cúc, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang.

Tại các điểm đến, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời thăm hỏi về đời sống và chúc sức khỏe các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, mong các đồng chí tiếp tục có những đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Tiền Giang.

Trong sáng 2/12, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đến viếng Phòng Tiền Vãng tại Trường Trung học cơ sở Xuân Diệu. Đây là nơi giáo dục truyền thống, đạo đức học sinh - nơi tưởng nhớ các thầy, cô đã khuất góp phần tôn vinh truyền thống tôn sư trọng đạo cao đẹp của dân tộc ta.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm trường Trung học Phổ thông Nguyễn Đình Chiểu. Đây là một trong những ngôi trường trung học phổ thông lâu đời nhất của Việt Nam. Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang được thành lập vào ngày 17/3/1879, với tên gọi Collège de My Tho, qua nhiều lần đổi tên, năm 1953 trường vinh dự mang tên nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu cho đến nay. Là trường trung học đầu tiên ở đất Nam Kỳ, trải qua nhiều thăng trầm biến cố của lịch sử, biết bao thế hệ học sinh ưu tú, anh hùng kiệt xuất của dân tộc đã trưởng thành từ mái trường này như: Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, Kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát, Giáo sư - Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, Bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng, Giáo sư Nguyễn Tấn Gi Trọng... Nơi đây còn được biết đến là nơi đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh giữ trọng trách quan trọng, thành công trong nghiên cứu khoa học. Đặc biệt hơn là phần lớn các thầy, cô giáo đang công tác tại trường là cựu học sinh của trường.

Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tiền Giang.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh chuyến thăm của đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương:

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, tặng quà đồng chí Huỳnh Văn Niềm, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang...
 
và đồng chí Trần Thị Kim Cúc, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang.
 Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đến viếng Phòng Tiền Vãng tại Trường Trung học cơ sở Xuân Diệu.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thắp hương, tưởng nhớ các thầy, cô đã khuất góp phần tôn vinh truyền thống tôn sư trọng đạo cao đẹp của dân tộc ta...

 

 Tiếp đó, đoàn đã đến thăm trường Trung học Phổ thông Nguyễn Đình Chiểu.
Thăm quan phòng truyền thống của trường. 
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi sổ lưu niệm tại trường. 

 

 Chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và các thầy cô trường Trung học Phổ thông Nguyễn Đình Chiểu.
 Đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tiền Giang.

Tin, ảnh: Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực