Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp xúc cử tri huyện Gò Dầu

Thứ hai, 01/07/2024 15:43
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 1/7, tại xã Phước Thạnh, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Phước Thạnh, Phước Đông và xã Bàu Đồn của huyện Gò Dầu.

Nắm chắc tình hình dư luận xã hội, tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Thị Thanh Thúy,  Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh.

Qua nghe báo cáo kết quả kỳ họp, cử tri huyện Gò Dầu bày tỏ niềm vui, phấn khởi với những kết quả của kỳ họp, nhiều luật, nghị quyết quan trọng được ban hành. Cử tri mong muốn các luật này sớm đi vào cuộc sống, đáp ứng, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện có nhiều ý kiến đề nghị ngành BHXH có biện pháp thông báo kịp thời cho cho người dân khi hết hạn bảo hiểm y tế, để người dân biết tiếp tục tham gia; cử tri vui mừng khi Quốc hội thông qua việc điều chỉnh mức lương cơ sở tăng; tuy nhiên cử tri cũng băn khoăn giá cả thị trường tăng theo, có thể làm mất đi ý nghĩa thực sự của việc điều chỉnh tăng lương.

 Cử tri nêu những vấn đề quan tâm tại hội nghị. 

Cử tri huyện Gò Dầu cũng đánh giá cao việc từ ngày 1/7, trong cả nước thành lập lực lượng bảo vệ trật tự ở cơ sở, rất phù hợp với thực tiễn, đây là lực lượng bám sát cơ sở, địa bàn khu dân cư. Sau khi ra mắt cần duy trì hoạt động lực lượng này tốt hơn, để bảo vệ an ninh trật tự cơ sở. Cử tri cũng đề nghị cần có biện pháp ngăn chặn, xử lý tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Cử tri Nguyễn Văn Phú, xã phước Trạch, huyện Gò Dầu cho hay: “Hiện nay, nhiều dấu hiệu và những chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng, đề nghị đại biểu Quốc hội, ngành chức năng có biện pháp mạnh để xử lý, ngăn chặn để người dân yên tâm trong cuộc sống.”

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thông tin thêm về tình hình thế giới; tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, đồng thời đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh, nổi bật là văn hoá, du lịch.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng thông tin về mục tiêu tổng quát về kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024 nỗ lực hoàn thành 15 chỉ tiêu quan trọng; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng giao thông, quyết tâm đến năm 2025 có 3.000km đường mới; nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao; chiến lược phát triển về văn hóa, xã hội và con người...

 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại hội nghị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cảm ơn, ghi nhận các ý kiến của cử tri tại hội nghị, nhiều phản ánh rất thiết thực. Đồng thời cho biết thêm, không riêng ngành BHXH, các ngành, các cấp đang nỗ lực xây dựng xã hội số và Chính phủ số nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, hiện đại hơn.

Về các ý kiến của cử tri xoay quanh tình hình an ninh mạng, đồng chí cho biết đây là thách thức của quốc tế và cũng là thách thức của Việt Nam, vì vậy cần phải tiếp tục hoàn thiện; cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó, người dân cần tham gia, tăng cường tuyên truyền để phòng, chống loại tội phạm mới...

Tố Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực