Trường Đại học Điện lực chào đón tân sinh viên

Chủ nhật, 22/10/2023 11:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - GS.TS Đinh Văn Châu, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực tin tưởng rằng, thế hệ sinh viên D18 hôm nay, với tư duy thế hệ, luôn khát khao và nghĩ về những điều lớn lao, tươi đẹp để truyền đam mê cho cuộc đời mình và truyền cảm hứng cho người khác để cùng xây dựng một xã hội thịnh vượng, văn minh...
 PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu khai giảng năm học.

Sáng 22/10, Trường Đại học Điện lực tổ chức khai giảng năm học 2023-2024 và chào đón hơn 3.600 tân sinh viên Việt Nam và quốc tế, học viên cao học và nghiên cứu sinh đã trúng tuyển vào 19 ngành đào tạo bậc đại học, 11 ngành đào tạo bậc cao học và 7 ngành đào tạo bậc Tiến sỹ của Nhà trường. 

Diễn văn khai giảng, PGS.TS Đinh Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết, năm học 2022 - 2023, Trường Đại học Điện lực đi qua với nhiều dấu ấn quan trọng, nổi bật, tiếp nối những đổi mới, những kỳ vọng. Chất lượng tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tiếp tục được khẳng định. Thực hiện tốt hoạt động hỗ trợ sinh viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, linh hoạt trong kiểm tra đánh giá. Kiểm định chất lượng giáo dục được triển khai tích cực, theo hướng văn hóa kiểm định gắn với chất lượng đào tạo. Công tác quản lý, thuận tiện hóa thủ tục hành chính đã được triển khai quyết liệt. Nhiều văn bản, quy định, quy chế mới đã được ban hành kịp thời, góp phần gia tăng hiệu quả công tác quản lý, quản trị của Nhà trường. Mục tiêu chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo được đặc biệt chú trọng.

PGS.TS Vũ Đình Ngọ, Nhà giáo ưu tú, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Điện lực trao giấy khen, hoa và phần thưởng cho thủ khoa tuyển sinh Trường Đại học Điện lực năm 2023. 

Với chủ đề năm học 2023-2024 là "Kỷ cương - Trách nhiệm - Hiệu quả", Trường Đại học Điện lực tích cực tìm kiếm sự kết nối mạnh mẽ hơn nữa với cộng đồng doanh nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, các nhà đầu tư, các nhà hoạt động xã hội, các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách và các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là kết nối giảng viên và sinh viên các thế hệ.

PGS.TS Đinh Văn Châu nêu rõ: Thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này sẽ là động lực cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo. Với mục tiêu ấy, tôi đề nghị các thầy, cô lãnh đạo trường, các đơn vị; các thầy, cô giáo, các cán bộ quản lý hãy chung sức, đồng lòng; phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, thúc đẩy kết nối thông qua vai trò và ảnh hưởng chuyên môn của mình, hăng say làm việc và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho sinh viên, hướng đến sự thay đổi sâu sắc chất lượng giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Dẫn dắt sinh viên tới những chân trời sáng tạo bằng chính năng lực thích ứng và tư duy thời đại.

Lãnh đạo Trường Đại học Điện lực  trao học bổng cho sinh viên.

Quyền Hiệu trưởng PGS.TS Đinh Văn Châu cũng bày tỏ, trở thành sinh viên nhà trường là niềm vinh dự, tự hào to lớn nhưng đây mới chỉ là bước đi đầu tiên trên hành trình chuẩn bị tri thức, kỹ năng cho tương lai, cho những điều tốt đẹp các em đang hướng đến. Đồng thời, khẳng định Trường Đại học Điện lực bằng cam kết 5T (thực học, toàn diện, tương tác, trao quyền, thấu cảm) sẽ làm tất cả để trang bị cho sinh viên sẵn sàng với thế giới việc làm và cuộc sống tương lai.

GS.TS Đinh Văn Châu tin tưởng rằng, thế hệ sinh viên D18 hôm nay, với tư duy thế hệ, luôn khát khao và nghĩ về những điều lớn lao, tươi đẹp để truyền đam mê cho cuộc đời mình và truyền cảm hứng cho người khác để cùng xây dựng một xã hội thịnh vượng, văn minh...

PGS.TS Đinh Văn Châu, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực trao học bổng cho sinh viên. 

Thay mặt các tân sinh viên vừa nhập học, sinh viên Đào Hồng Ngọc lớp D18TCDN1 bày tỏ lòng tự hào được học tập, rèn luyện tại Trường Đại học Điện lực.

"Qua tìm hiểu em cũng như các bạn sinh viên thật sự rất ấn tượng và luôn tin tưởng về mô hình đào tạo của Nhà trường trong tất cả các lĩnh vực thực hành, ứng dụng và lý thuyết. Sinh viên trường Điện luôn được tạo điều kiện để học chuyên sâu và được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp để cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn trước khi ra trường. Đặc biệt, sinh viên trường Đại học Điện Lực còn có nhiều cơ hội học tập và làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tham gia nhiều chương trình trải nghiệm việc làm... Bên cạnh đó Trường Đại học Điện lực còn có các câu lạc bộ kỹ năng hoạt động rất sôi nổi, vui vẻ, năng động mang lại những kinh nghiệm, trải nghiệm thú vị và bổ ích cho sinh viên. Chúng em luôn tin tưởng Trường ĐH Điện lực là nơi: “Hội tụ trí thức, tỏa sáng tương lai” - tân sinh viên Đào Hồng Ngọc bày tỏ.

Tân sinh viên Đào Hồng Ngọc tặng hoa cho PGS.TS Đinh Văn Châu. 

Tại lễ khai giảng, Trường Đại học Điện lực cũng biểu dương, tôn vinh sinh viên thủ khoa tuyển sinh năm học 2023 - 2024 của nhà trường và trao học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.../.

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực