Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019

Thứ bảy, 30/03/2019 15:27
(ĐCSVN) – Được triển khai thực hiện từ năm 2011, Chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất là hành động cụ thể và thiết thực, nêu cao tinh thần gương mẫu của các Đoàn viên thanh niên trong Khối Doanh nghiệp Trung ương, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tiết kiệm điện.

Ngày 30/3 tại Trụ sở Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019.

Dự chương trình có đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và gần 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Các đồng chí lãnh đạo thể hiện tinh thần hưởng ứng Giờ Trái đất 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết: Chương trình do Ban Thường vụ Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai trong Tháng Thanh niên 2019 nhằm thiết thực kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 26/3/2019), kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 2019).  

Hưởng ứng Giờ Trái đất, từ nhiều năm nay, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên, và người thân trong gia đinh nâng cao ý thức tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường, phát huy vai trò xung kích tình nguyện, tính sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu đề nghị tập thể cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong toàn Khối tiếp tục nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, phát huy hơn nữa vai trò xung kích của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền bảo Vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, đó là bằng những hành động thiết thực trong chương trình, trong đó hưởng ứng hành động cùng tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 30/3/2019.

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao giải nhất cho thí sinh có tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất”

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, các hoạt động do Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức trong Tháng thanh niên 2019 với các chủ đề có ý nghĩa thiết thực. Trong đó, hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất đã đem lại những thông điệp hết sức tích cực, nhấn mạnh tầm quan trọng của thanh niên Việt Nam.

Phát biểu hưởng ứng tại chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Lê Nguyên cho biết: Hoạt động Giờ Trái đất được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức phát động tuyên truyền từ năm 2011 đến nay đã góp phần quan trọng trong việc thay đổi ý thức tiết kiệm điện cho nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên và người lao động, góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng quốc gia.

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân, viên chức người lao động, Đoàn Thanh niên EVN còn tổ chức các hoạt động xung kích và phát động Đoàn viên thanh niên để xuất sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, của đơn vị.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã phát động ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam Dioxin Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối. Kết thúc Chương trình, Ban Tổ chức đã thu được hơn 40 triệu đồng tiền mặt để ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam Dioxin Việt Nam.

Dịp này, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Tổng kết, trao giải và trưng bày các tác phẩm của cuộc thi vẽ tranh dành cho con em cán bộ công nhân viên và người lao động ngành điện ở độ tuổi thiếu niên, nhi đồng với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất” từ 12/3 đến 25/3/2019. Ban Tổ chức đã trao 12 giải khuyến khích; 6 giải tư; 3 giải ba; 2 giải nhì và 01 giải nhất cho những thiếu nhi có tác phẩm xuất sắc.

Các đồng chí lãnh đạo và đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm kêu gọi người dân hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất năm 2019 

Sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo cán bộ đoàn viên trong Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tham gia lưu dấu vân tay cam kết “Tuổi trẻ khối doanh nghiệp Trung ương chung tay vì một Việt Nam Xanh”; phát động và tổ chức các hoạt động thu gom rác thải điện tử để đảm bảo tái chế đúng cách, tiết kiệm nguồn tài nguyên, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và cuộc sống con người; phát động xuất quân hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 và tham gia thực hiện hoạt động đi bộ hưởng ứng chiến dịch xung quanh hồ Hoàn Kiếm.../.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực