Tưởng niệm 20 năm tai nạn trực thăng trong hoạt động tìm kiếm người Mỹ mất tích

Thứ tư, 07/04/2021 22:04
(ĐCSVN) - Ngày 07/04, tại tỉnh Quảng Bình, Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP) đã tổ chức Lễ tưởng niệm 20 năm tai nạn trực thăng trong hoạt động tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh khiến 16 người tử nạn (09 liệt sỹ Việt Nam và 07 người Mỹ).
Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 140 tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (Ảnh: VNOSMP)

Tham dự Lễ tưởng niệm có ông Lê Chí Dũng, Vụ trưởng Vụ Châu Mỹ, Bộ Ngoại giao, Giám đốc VNOSMP; đại diện thân nhân các liệt sỹ; đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình; Lãnh đạo và chuyên viên VNOSMP qua các thời kỳ; đại diện Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam và Công ty Trực thăng Miền Bắc. Về phía Hoa Kỳ có ông Thomas Stevenson, Tùy viên Quốc phòng Hoa Kỳ tại Việt Nam; Lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng MIA Hoa Kỳ tại Hà Nội (DET2) và đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Chí Dũng nêu bật sự hi sinh của các liệt sĩ Việt Nam cho sứ mệnh nhân đạo giữa Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ; cho rằng điều đó thể hiện sâu sắc truyền thống nhân ái và bao dung của dân tộc Việt Nam, góp phần xây đắp tình hữu nghị giữa hai dân tộc, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước về khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam. Ông Lê Chí Dũng cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho tất cả thành viên tham gia hoạt động MIA của cả hai bên.

Trong phát biểu đáp từ, Tùy viên Quốc phòng Thomas Stevenson bày tỏ vinh danh các liệt sỹ Việt Nam và các bạn Hoa Kỳ; chia sẻ mất mát to lớn của thân nhân các gia đình liệt sỹ Việt Nam; đánh giá hợp tác MIA giữa hai nước giai đoạn vừa qua diễn ra an toàn, hiệu quả, đồng thời ghi nhận nhiều bước tiến mới; cảm ơn thiện chí và chính sách nhân đạo của Chính phủ và nhân dân Việt Nam giúp Hoa Kỳ tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực