Tuyệt đối không để người dân ra vào khu vực phong tỏa

Thứ hai, 08/02/2021 15:34
(ĐCSVN) - Yêu cầu trên được Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đưa ra tại cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 với các sở, ngành, quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh sau các ca mắc mới ghi nhận tại TP diễn ra sáng 8/2.

Ghi nhận 4 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh

24 trường hợp F1 tại Bệnh viện Quân y 175 có kết quả âm tính

 Lực lượng chức năng tiếp tế thức ăn đến từng nhà để tránh tụ tập đông người tại điểm cách ly (Ảnh: Nhật Thịnh/tuoitre.vn)

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) Nguyễn Trí Dũng cho biết thông tin trên tại cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 với các sở, ngành, quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh sau các ca mắc mới ghi nhận tại TP diễn ra sáng 8/2. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi họp.

Trong các trường hợp nghi nhiễm, có 3 F1 của "bệnh nhân 2003"; 6 F1 của "bệnh nhân 1979"; 2 trường hợp đã đến quán lẩu dê ở quận Tân Phú; 15 F1 của 16 trường hợp âm tính.

Tất cả các trường hợp được xác định dương tính đã được chuyển đến khu cách ly tập trung. Hiện HCDC đang tiếp tục điều tra truy vết những người tiếp xúc.

Bước đầu ghi nhận một số trường hợp dương tính nêu trên có tiếp xúc với nhóm nghi nhiễm ngày 7/2. Nhiều điểm trên địa bàn thành phố đang được phong tỏa, cách ly.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đề nghị các điểm phong tỏa kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để người dân ra vào khu vực phong tỏa.

Tại Bình Thạnh, tổng số có tiếp xúc với các ca bệnh lên đến 303 trường hợp. Trong đó có 5 trường hợp dương tính, 2 người trong số này liên quan bệnh nhân 1979 - nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên có trường hợp F1 làm cùng với bệnh nhân 1979 đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng F2 lại cho kết quả dương tính.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đang phối hợp với Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh thực hiện các xét nghiệm kháng thể để xác định tính chất lây nhiễm của các trường hợp trên.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng, không loại trừ khả năng những trường hợp F1 này nhiễm bệnh nhưng nay đã khỏi bệnh.

* Trước đó, trong sáng 8/2, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh đã tiến hành phong tỏa một số khu vực liên quan đến ca nhiễm COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất, đó là: Khu Mả Lạng, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1; đường TL04, phường Thạnh Lộc, quận 12; và khu nhà trọ là nơi ở của ca bệnh 2002 tại số 90, đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực