Việt Nam đã hoàn thành phần lớn các mục tiêu MDG và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình với các nước

Thứ hai, 14/06/2010 20:59

(ĐCSVN) - Chiều ngày 14/6/2010, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã tiếp Bà Hê-len Cờ-lác (Helen Clark), Tổng Giám đốc Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) kiêm Chủ tịch Nhóm các Tổ chức Phát triển Liên hợp quốc, nhân dịp Bà sang Việt Nam tham dự Hội nghị Quốc tế Cấp cao về Sáng kiến Thống nhất Hành động.

Tại buổi tiếp, Bà Hê-len Cờ-lác đánh giá cao vai trò, vị thế và đóng góp quan trọng của Việt Nam trong khuôn khổ Liên hợp quốc và tại các diễn đàn khu vực, đặc biệt là trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010. Bà Tổng Giám đốc nhấn mạnh Hội nghị Cấp cao Quốc tế về Sáng kiến Thống nhất Hành động tiếp tục thể hiện cam kết của Việt Nam với tư cách là một trong những quốc gia thí điểm thành công nhất mô hình Một Liên hợp quốc. Bà đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG) và đề nghị Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình với các nước. Về phần mình, các tổ chức LHQ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đối phó với các thách thức trong quá trình phát triển, đặc biệt là ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời hỗ trợ các hoạt động hợp tác Nam – Nam giữa Việt Nam và các nước đang phát triển, nhất là ở Châu Phi.

Phó Thủ tướng Phạm Giam Khiêm đánh giá cao sự hỗ trợ của LHQ nói chung và UNDP nói riêng đã dành cho Việt Nam, bày tỏ hài lòng về những bước phát triển mới trong quan hệ giữa Việt Nam và LHQ, nhất là trong việc triển khai sáng kiến Một LHQ. Phó Thủ tướng đề nghị LHQ tiếp tục đẩy mạnh triển khai sáng kiến này, trong đó có việc xây dựng chương trình hợp tác cho giai đoạn tiếp theo phù hợp với các ưu tiên của Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng đề nghị LHQ hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý kinh tế vĩ mô, thúc đẩy mô hình hợp tác ba bên, hợp tác tiểu vùng sông Mê Công. Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam đã hoàn thành phần lớn các mục tiêu MDG và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình với các nước.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực