Việt Nam đề nghị Thượng viện Nga thúc đẩy hỗ trợ chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine

Thứ bảy, 24/07/2021 09:01
(ĐCSVN) – Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi đề nghị Thượng viện Nga quan tâm thúc đẩy hợp tác phòng chống dịch COVID-19 giữa Việt Nam và Nga, đặc biệt hỗ trợ Việt Nam trong việc chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine tại Việt Nam và cung cấp cho Việt Nam lô vaccine trong thời gian sớm nhất, đặc biệt khi Việt Nam đối mặt với làn sóng thứ tư của dịch COVID-19.
Đại sứ Đặng Minh Khôi và Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga G. Karasin (Ảnh: ĐSQ VIệt Nam tại Nga) 

Đó là nội dung Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga đề cập tại cuộc gặp và làm việc với ông G. Karasin, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Quốc hội Nga) và ông V. Abramov, Lãnh đạo Nhóm Nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam của Hội đồng Liên bang Nga, ngày 22/7.

Tại cuộc gặp, hai bên đã trao đổi cởi mở, thực chất về quan hệ giữa hai nước, hai Quốc hội và hợp tác tại các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại G. Karasin hoan nghênh Đại sứ Đặng Minh Khôi sang Nga nhận nhiệm kỳ công tác tại Liên bang Nga; đồng thời khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ của mình, góp phần tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Đại sứ Đặng Minh Khôi và ông G. Karasin khẳng định Việt Nam và Nga coi nhau là đối tác tin cậy, ưu tiên trong chính sách đối ngoại của nhau. Hiện hai nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và năm 2022 sẽ kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Đại sứ Đặng Minh Khôi đánh giá cao cơ chế hoạt động của Ủy ban Hợp tác Liên nghị viện Việt Nam – Liên bang Nga và khẳng định đây là cơ chế hợp tác cao nhất và duy nhất của Quốc hội Việt Nam với Nghị viện một quốc gia khác.

Đại sứ Đặng Minh Khôi và Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại G. Karasin vui mừng nhận thấy trong bối cảnh đại dịch COVID-19, lãnh đạo hai nước và hai Quốc hội tiếp tục trao đổi thông tin và giữ liên lạc, như cuộc điện đàm giữa Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Thương viện V. Matvienko ngày 8/6 vừa qua và khẳng định hai bên sẵn sàng cùng nhau thúc đẩy trao đổi đoàn cấp cao khi tình hình dịch cho phép.

Ông G. Karasin cho biết lãnh đạo Thượng viện vui mừng khi Việt Nam đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Khóa XV và gửi lời chúc mừng ông Vương Đình Huệ được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Quốc hội Khóa XV.

Đại sứ Đặng Minh Khôi đề nghị Thượng viện Nga quan tâm thúc đẩy hợp tác phòng chống dịch COVID-19 giữa Việt Nam và Nga, đặc biệt hỗ trợ Việt Nam trong việc chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine tại Việt Nam và cung cấp cho Việt Nam lô vaccine trong thời gian sớm nhất, đặc biệt khi Việt Nam đối mặt với làn sóng thứ tư của dịch COVID-19.

Bày tỏ cảm kích khi Việt Nam đã cung cấp cho Nga thuốc và khẩu trang khi dịch mới bùng phát tại Nga và sự phối hợp chặt chẽ và tích cực trao đổi kinh nghiệm phòng chống COVID-19 giữa chuyên gia hai nước, ông G. Karasin khẳng định Việt Nam có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ và giúp đỡ của phía Nga, hứa sẽ thúc đẩy việc sớm chuyển vaccine sang Việt Nam./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Nga)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực