Việt Nam tham dự hội chợ từ thiện của Hội Phụ nữ Hữu nghị châu Á-Thái Bình Dương

Thứ năm, 15/04/2010 10:05
Hội Phụ nữ Hữu nghị châu Á-Thái Bình Dương (ALFS) ngày 14/4 đã tổ chức Hội chợ Từ thiện châu Á-Thái Bình Dương năm 2010 tại thủ đô Tôkiô của Nhật Bản, với sự tham gia của 25 nước thành viên ALFS.

Đây là hoạt động thường niên của ALFS nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện và cứu trợ thiên tai của tổ chức này trên thế giới. Trong số khách mời tham dự hội chợ lần này có Công chúa Nhật Bản Akisinô (Akishino) cùng phu nhân của một số cựu Thủ tướng Nhật Bản và đại sứ của nhiều nước thành viên ALFS.

Bà Lê Thiếu Ngân, Phu nhân của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình, kiêm Chủ tịch Điều hành ALFS nhiệm kỳ 2009-2010 cho biết năm nay, Việt Nam được vinh dự đăng cai tổ chức hội chợ từ thiện này. Các cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tích cực chuẩn bị cho sự kiện này từ nhiều tháng trước.

Trong khuôn khổ hội chợ, các nước châu Á-Thái Bình Dương và nước chủ nhà Nhật Bản đã trưng bày và bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cũng như các sản phẩm nổi tiếng của mỗi nước để gây quỹ. Doanh thu từ việc bán những sản phẩm này sẽ được chuyển cho ALFS để ALFS phân bổ tới từng đại sứ quán, thực hiện công tác từ thiện và hỗ trợ thiên tai.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tại hai hội chợ trước, ALFS đã phân bổ khoảng 18.000 USD cho Đại sứ quán để thực hiện hoạt động từ thiện. Đại sứ quán đã hỗ trợ trường nội trú ở xã Mường Ải (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An), giúp trường xây dựng ký túc xá, và hỗ trợ các nạn nhân bão lụt ở tỉnh Bắc Cạn./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực