Việt Nam và Nga thống nhất phối hợp thu xếp chuyến thăm của Tổng thống Putin

Thứ sáu, 29/03/2024 10:36
(ĐCSVN) - Hai nước Việt Nam và Nga thống nhất sẽ phối hợp thu xếp chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Việt Nam vào thời điểm phù hợp.
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Đức Thắng 

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 28/3, trả lời câu hỏi về khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng cho biết: Như báo đã đưa tin, ngày 26/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng mời Tổng thống Vladimir Putin sớm thăm chính thức Việt Nam và Tổng thống Putin đã vui vẻ nhận lời.

“Hai bên cũng thống nhất sẽ phối hợp thu xếp chuyến thăm vào thời điểm phù hợp”, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng cho biết.

Trong điện đàm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin được nhân dân Nga tín nhiệm bầu lại làm Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2024-2030 với số phiếu cao kỷ lục trong lịch sử hiện đại của Nga, thể hiện niềm tin và sự ủng hộ của nhân dân đối với Tổng thống Putin trong việc lãnh đạo nước Nga phát triển trong giai đoạn mới.

Tổng Bí thư đã gửi lời thăm hỏi và lời chia buồn sâu sắc đến Tổng thống Putin, nhân dân Nga và thân nhân những người bị nạn trong vụ khủng bố tại Moscow vào chiều tối 22/3. Đồng thời nhấn mạnh Việt Nam xác định quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Nga là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình.

Tổng thống Putin trân trọng cảm ơn lời chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và sự thăm hỏi, chia sẻ kịp thời của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước những mất mát của nhân dân Nga trong vụ khủng bố ngày 22/3. Đồng thời, bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực của quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực.

Trong cuộc điện đàm, Hai nhà Lãnh đạo trao đổi và nhất trí về một số định hướng lớn nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trong thời gian tới trên các lĩnh vực như an ninh-quốc phòng, kinh tế-thương mại, văn hóa, du lịch...

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực