Vinh danh 28 dự án hành động vì cộng đồng

Thứ hai, 11/12/2023 21:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tối 11/12, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, 28 dự án, ý tưởng xuất sắc đã được Ban Tổ chức Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng của Báo Nhân Dân - Human Act Prize 2023 lựa chọn để trao giải.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn; Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương…

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2023 do Báo Nhân Dân khởi xướng nhằm nỗ lực tìm những đơn vị và cá nhân tiên phong, những người dám đi những bước đầu tiên trên một hành trình đầy khó khăn, thử thách. Sau hơn 3 năm ấp ủ ý tưởng và 70 ngày hoạt động khẩn trương, Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2023 đã đi đến chặng cuối của hành trình năm đầu tiên với chủ đề “Dấu ấn tiên phong”.

Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương trao Giải Human Act Prize cho 5 dự án, sáng kiến xuất sắc.  

Ngay trong năm đầu tiên tổ chức, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2023 đã có 129 hồ sơ gửi về dự giải. Bên cạnh các dự án của cá nhân, doanh nghiệp trong nước cũng có không ít dự án đến từ các tổ chức quốc tế. Nhiều dự án đã thực hiện bền bỉ trong nhiều thập niên với tính cam kết, tính bền vững cao. Ngoài ra, cũng có cả những dự án nhỏ nhưng vô cùng sáng tạo, có tính lan tỏa và khả năng tác động lớn.

Theo Ban Tổ chức, để bảo đảm tính minh bạch của giải thưởng, tất cả các dự án tham gia đều phải trải qua quá trình ứng tuyển chặt chẽ, trong đó có yêu cầu cung cấp nội dung, hồ sơ chi tiết. Ngay từ vòng chấm sơ khảo, các phóng viên cũng đã trực tiếp gặp gỡ, thực hiện nhiều chuyến đi thực địa để tìm hiểu dự án, kể lại cho cộng đồng những câu chuyện, cách làm và mô hình của từng dự án, cũng như những giá trị mà cộng đồng được hưởng lợi từ những dự án này.

Từ 35 hồ sơ dự án lọt vào Vòng Chung kết, Ban Giám khảo đã chọn ra những dự án xuất sắc nhất để trao giải. Các hạng mục giải thưởng của Human Act Prize được đánh giá dựa trên những tiêu chí đảm bảo tính tác động, sự bền vững, mức độ cam kết, tính sáng tạo và sự lan tỏa trong cộng đồng.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao Hạng mục Giải Ý tưởng vì cộng đồng cho 3 dự án: “Tủ thuốc cho em” của Công ty cổ phần Genestory; “Hỗ trợ bệnh nhân ung thư" của Tổ chức Y học cộng đồng; “Chuyện người muôn năm cũ” của Ethnicity Vietnam.

Hạng mục Giải Dự án Kịp thời vinh danh 2 dự án: “Nền tảng xã hội thiện nguyện” của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MBBank); Siêu thị Mini Tết 0 đồng” của Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ);

Hạng mục Giải Dự án Triển vọng vinh danh 4 dự án: Thiên thần TokyoLife của Công ty cổ phần IntelLife; Hệ sinh thái dự án "Nuôi em Mộc Châu"; Nhóm từ thiện Fly To Sky; Heo đất MOMO;

Hạng mục Giải Dự án Bền bỉ vinh danh 4 dự án: Quỹ sữa vươn cao Việt Nam (Công ty cổ phần sữa Việt Nam); Cùng Sen Vàng kết nối yêu thương (Vietnam Airlines); Quỹ Hy vọng; Tắt đèn bật ý tưởng (Công ty cổ phần thương mại BOO);

Hạng mục Giải Dự án Truyền cảm hứng vinh danh 5 dự án: Nuôi em; Trái tim cho em; FAS Angel; Sáng kiến Ung thư Muối; Quỹ LOAN;

Hạng mục giải quan trọng nhất của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2023 được trao cho 5 sáng kiến xuất sắc gồm: Chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero (Công ty cổ phần Sữa Việt Nam); Vì cuộc sống tốt đẹp hơn (LOréal Vietnam); Hành động khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam (Tổ chức Viện trợ Nhân dân Na Uy (NPA) Việt Nam); Thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam trên nền tảng phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng (Công ty cổ phần Tập đoàn TH).

Tại Gala trao giải, những câu chuyện xúc động đã được các tập thể, cá nhân được trao thưởng chia sẻ, góp phần lan toả những điều tốt đẹp, từ đó khuyến khích nhiều hơn nữa những sáng kiến, hành động vì cộng đồng./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực