Xây dựng nhà làm việc, nhà ở cho Đại đội Thông tin Lữ đoàn 957

Thứ hai, 03/05/2021 13:32
(ĐCSVN) - Với mong muốn có một công trình để lại dấu ấn trên bán đảo Cam Ranh - Căn cứ quân sự hiện đại của Hải quân nhân dân Việt Nam, Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương và Tỉnh ủy Phú Yên đã tài trợ 10 tỷ đồng làm kinh phí đầu tư xây dựng nhà làm việc và nhà ở cho Đại đội Thông tin Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân.

Ngày 03/5/2021, Lữ đoàn 957 thuộc Vùng 4 Hải quân đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà làm việc và nhà ở cho Đại đội Thông tin của đơn vị tại Căn cứ quân sự Cam Ranh.

Đồng chí Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân khẳng định: Món quà mang ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc mà Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Tỉnh ủy Phú Yên tặng cán bộ Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân không chỉ đơn thuần là việc xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc, kiên cố và khang trang, bảo đảm cho những người lính thông tin Vùng 4 Hải quân yên tâm gắn bó xây dựng đơn vị mà đây còn là công trình, là tấm lòng, tình cảm của hàng ngàn cán bộ đảng viên và nhân dân hướng về những chiến sĩ hải quân đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 Đồng chí Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân. (Ảnh: Khắc Kiên)

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh: Đây là một món quà, một kỷ niệm hết sức tốt đẹp của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Tỉnh ủy Phú Yên và các cơ quan chiến lược tham mưu của Đảng. Hy vọng rằng đây không chỉ là món quà về vật chất mà còn mang đậm dấu ấn tình cảm và tinh thần với mong muốn biển, đảo của Tổ quốc chúng ta sẽ là một mái nhà vững chắc.

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. (Ảnh: Khắc Kiên)

Theo đồng chí Vi Đức Thanh, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, nhà đại đội thông tin hiện hữu được xây dựng và đưa vào sử dụng gần 30 năm, đã xuống cấp, không còn khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là trong mùa mưa bão sắp tới, nguy cơ mất an toàn cao. Việc tổ chức Lễ khởi công, xây dựng nhà ở cho Đại đội Thông tin của Lữ đoàn 957 Vùng 4 Hải quân có ý nghĩa rất thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi, tốt đẹp về nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ thông tin liên lạc và thuận lợi cho việc lắp đặt trang thiết bị thông tin, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Lữ đoàn 957, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đồng chí Vi Đức Thanh, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân. (Ảnh: Khắc Kiên) 

Công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo cho đơn vị một diện mạo mới, khang trang hơn, to đẹp hơn. Đây cũng là một tình cảm đặc biệt thể hiện sự quan tâm to lớn, động viên kịp thời của Đảng, Nhà nước, Quân đội, đặc biệt là Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Tỉnh ủy Phú Yên dành cho Quân chủng Hải quân nói chung và Vùng 4 Hải quân nói riêng.

Đại đội Thông tin của Lữ đoàn 957 có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ cho chỉ huy, điều hành thực hiện nhiệm vụ thường xuyên và đặc biệt là đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao./.

Khắc Kiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực